Thứ hai, 4/12/2023, 09:15 (GMT+7)

Tôi thương anh vì tính cách và ý chí của anh, tuy nhiên xung quanh anh còn nhiều gánh nặng.

Tôi là nữ, 24 tuổi, mới tốt nghiệp thạc sĩ, thu nhập ổn định và không lệ thuộc vào gia đình. Tôi quen một người bạn trai tính đến nay là năm năm, hơn tôi sáu tuổi, nghề nghiệp ổn định, cầu tiến, thương tôi và nghiêm túc trong mối quan hệ. Gia đình tôi, ba mẹ thuộc trung lưu, có của ăn của để, có sở thích và nhà cửa riêng nên cuộc sống khá thoải mái về tinh thần, không cần con cái phải chăm lo.

Còn gia đình anh có phần hơi rắc rối, anh là con của mẹ và chồng thứ hai, có một chị gái là con của chồng trước, đã đi Mỹ. Ba mẹ anh ly dị. Mẹ anh lúc trước vì làm ăn mà phải bán căn nhà mặt tiền, mất trắng, phải ra đường ở với vài chục ngàn đồng trong tay, xin ngủ nhờ khắp nơi. Về sau, cỡ bảy năm trước, do kiếm được chút ít và mua được nhà, lại bán hết để cả nhà đi Mỹ đổi đời. Tuy nhiên, anh bị vướng ở lại vì giấy tờ, chỉ có chị và mẹ anh được đi.

Anh ở lại Việt Nam với hai bàn tay trắng, không nhà cửa, chỉ có chiếc xe máy đi làm, nên sống độc lập và cố gắng làm ăn. Năm nay, chị anh gửi mẹ về lại Việt Nam sống với lý do không có thời gian chăm, thân phụ nữ lỡ không may mẹ có chuyện gì thì không đủ sức xoay xở.

Mẹ anh đã 75 tuổi, mắc bệnh tiểu đường và đột quỵ, phải túc trực thường xuyên. Mẹ anh tính hơi khó chịu và chỉ thích làm theo ý mình. Chẳng hạn nơi anh đang ở là chung cư, hai phòng ngủ, phòng khách rộng rãi nên anh dành làm lớp học, nhưng mẹ nhất quyết đòi ngủ ở đó vì thoáng và gần cửa sổ, không chịu vào phòng riêng. Bởi vậy, lớp học bừa bộn và phải dời sang chỗ khác. Bà đòi sống ở quận 1 dù đắt đỏ, đòi anh về sớm, đòi chi tiền nhiều thứ và yêu cầu anh gửi tiền nuôi ba anh hàng tháng, dù ông rất ít thăm hỏi, chỉ gặp anh khi cần tiền.

Chị anh ở Mỹ làm nail, dư dả nên có gửi tiền về phụ anh tiền nhà, sinh hoạt. Tuy nhiên điểm chung của hai người là không thích mẹ. Họ vẫn đáp ứng đủ trách nhiệm làm con nhưng không ai chịu nghe lời mẹ.

Tôi thương anh vì tính cách và ý chí của anh, tuy nhiên xung quanh anh còn nhiều gánh nặng. Nói thẳng ra tôi cũng không thích bố mẹ anh vì quan điểm của họ là đẻ con ra để con nuôi mình khi về già nên họ đòi hỏi tiền bạc từ anh rất nhiều, mặc kệ anh đi làm vất vả. Hiện chúng tôi đều có ý định kết hôn nhưng do gia đình anh nên tôi hoãn lại ít thời gian để suy nghĩ thêm. Xin mọi người hãy cho tôi xin ý kiến. Tôi trẻ người non dạ, chưa biết sự đời nhiều. Tôi nên làm gì, quyết định nào là đúng đắn trong thời gian này?

Mai Liên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top