Tôi 36 tuổi, chồng 38 tuổi, cưới được tám năm, cùng vượt qua một số khó khăn nhất định, hiện tại cuộc sống tạm ổn.

Hai con tôi đang độ tuổi học tiểu học. Trước đây tôi làm việc ở công ty tư nhân về giáo dục. Gần một năm nay, vì không sắp xếp được người đón con nên tôi phải nghỉ việc để làm công việc tự do ở nhà, thu nhập không được như trước. Công việc trước kia của tôi thu nhập tương đối tốt nhưng đi làm ngoài giờ nhiều nên không có thời gian ở nhà chiều tối với con, vì nghĩ đến con đang độ tuổi khôn lớn tôi mới nghỉ việc, chứ thật sự không muốn.

Thu nhập của tôi đủ lo cho hai con và cuộc sống hàng ngày. Từ khi cưới đến trước thời điểm tôi nghỉ việc, chồng không bao giờ chuyển lương cho tôi. Anh chỉ thỉnh thoảng mua đồ đạc trong gia đình, đóng học phí cho con. Tôi thấy mọi người chồng đều chuyển lương cho vợ, vì thế khi giận hờn tôi lại nói nhưng cứ nói là vợ chồng lại cãi nhau to. Chỉ khi tôi nghỉ việc thì hàng tháng chồng mới chuyển lương để lo cho con.

Cuộc sống vợ chồng trước đây của tôi cũng hay có cãi vã, giận hờn. Nguyên nhân chỉ là những chuyện vặt vãnh trong cuộc sống hàng ngày nhưng tôi luôn cảm nhận anh không thật sự yêu thương và trân trọng tôi. Ngoài công việc, về nhà anh cũng phụ tôi chăm sóc con cái và thỉnh thoảng giúp đỡ việc nhà. Cảm nhận của tôi là anh thương con chứ không thương vợ; hay hơn thua, không bao dung, thường khó chịu vì những chuyện nhỏ với vợ. Đỉnh điểm của mọi chuyện là cách đây vài năm khi về quê chồng ăn tết, vợ chồng cãi nhau vì tôi sợ dịch bệnh thế, đi về sẽ lây bệnh, con còn nhỏ. Lời qua tiếng lại, cả hai đều có cái sai nhưng anh lớn tiếng đuổi tôi ra khỏi nhà trong đêm tối. Mẹ chồng nghe vợ chồng tôi cãi nhau nên ra khuyên can, nói nếu tôi không muốn về nhà chồng thì về nhà ngoại cũng được.

Sau lần đó, anh đòi ly hôn, tôi vì con nên xin lỗi, giải hòa. Những năm sau này cũng vì nhiều chuyện nhỏ nhặt thôi nhưng vợ chồng tôi luôn cãi vã. Tôi là mẫu người phụ nữ của gia đình, lo cho chồng con, nhiều lúc chỉ muốn được chồng quan tâm nhưng phản tác dụng lại xảy ra nhiều cãi vã. Tôi chán nản với cuộc sống hiện tại. Chồng hay nói tôi luôn đòi hỏi, thấy chồng mình không bằng chồng người khác nên hay cãi vã, giận hờn. Trong tôi giờ đây chỉ còn suy nghĩ sống cho con, nửa muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này để đỡ tổn thương và ảnh hưởng con cái, nửa lại rụt rè, sợ sệt khi làm mẹ đơn thân. Xin các bạn chia sẻ cùng tôi. Cảm ơn các bạn.

Hoài Vân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top