Tôi gần 30 tuổi, chồng bằng tuổi, anh là chồng thứ hai của tôi, chúng tôi quen nhau gần năm năm mới cưới.

Vừa cưới xong, tôi mang bầu luôn, giờ con được ba tháng tuổi. Anh tự mở công ty nhỏ, tôi ở nhà bán hàng online. Tôi lấy chồng ở nước ngoài nên có phần thoải mái hơn. Tiền tôi kiếm được tôi tự giữ, chồng lo cơm áo gạo tiền, con cái, điện nước, ăn uống. Lúc làm ăn được, mỗi tháng anh cho thêm tôi 25 triệu đồng để tiêu xài. Ở bên này, đa số đàn ông đều làm việc nuôi cả gia đình. Phụ nữ cũng có số ít đi làm nhưng chỉ là phụ mà thôi. Từ khi có em bé, nhà tôi có thêm giúp việc, việc trong gia đình tôi không phải làm nữa, chỉ trông con và bán hàng thôi.

Chồng tôi rất mê chơi, một tuần ra ngoài chơi bốn, năm ngày, nhưng đa số chúng tôi đi cùng nhau. Chỉ trừ những lúc đi họp hoặc tôi không muốn đi thì anh mới đi một mình. Chồng tôi cũng rất thoáng với bạn bè, chi trả hầu hết các cuộc chơi. Anh chơi cái gì cũng mê, từ cờ bạc, rượu chè. Anh luôn không cho tôi cảm giác an toàn. Anh đi làm lúc nào tôi cũng phải hỏi đi đâu, làm gì. Lúc chưa cưới, anh đã ba, bốn lần dính vào cờ bạc, thua trầm trọng. Ba anh là người có tiền, đứng ra giải quyết cho anh mấy lần, đến lần thứ tư ông không giúp nữa, anh phải đi chạy xe công nghệ để kiếm tiền. Chồng tôi rất lười dù là người thông minh. Sau một thời gian chạy xe, anh tự mở cho mình một công ty đến nay.

Gần đây, tôi càng cảm thấy không yên tâm về anh. Anh bảo công ty làm ăn không thuận lợi nên mỗi tháng không còn cho tôi tiền nữa. Tôi hỏi anh mới đưa, mỗi lần một ít. Tôi không tin anh nên luôn trong tình trạng nghi ngờ. Đến hôm nay, anh thú nhận đã dính tới cờ bạc, thua rất nhiều tiền, cộng với sự lười biếng, không cố gắng tìm kiếm khách hàng nên nợ nhiều.

Ba chồng vẫn chưa biết chuyện nhưng ông đã nghi ngờ. Một số người quen đã nói chồng tôi nợ bên ngoài rồi nhưng ông vẫn chưa biết thực hư như nào. Tôi yêu chồng nên không bỏ anh được, với lại anh đã là chồng thứ hai của tôi rồi. Anh yêu thương con cái, đối xử với tôi cũng được. Giờ dính phải nợ nần, anh không kêu tôi phải cùng giải quyết, anh sẽ tự chịu trách nhiệm. Nhưng với số nợ quá nhiều như thế, tôi nghĩ công ty anh sẽ phá sản, anh cũng vay nặng lãi rất nhiều. Anh bảo đang nợ các đối tác kinh doanh nữa nên giờ họ không tin tưởng anh, muốn làm ăn tiếp cũng khó, không có tiền mà làm. Tôi phải làm sao đây?

Ngọc Hà

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top