Tôi 30 tuổi, sở hữu công ty nhỏ về thương mại; một ngày tháng tư, tôi nhận được tin nhắn từ người lạ qua ứng dụng chat.

Tin nhắn ấy từ một cô gái có ảnh đại diện rất xinh đẹp, cô ấy hỏi tôi bằng tiếng Anh, rằng có phải là ngài Jame không? Ứng dụng đó tôi để tên mình nhưng không có tên Jame. Tôi trả lời rằng nhầm lẫn và nói cô ấy nên kiểm tra lại. Sau đó cô ấy bảo sự nhầm lẫn này khá tình cờ và trông tôi rất tử tế nên muốn làm quen. Cô ấy tự giới thiệu là chủ doanh nghiệp may mặc ở Macau, giàu có, đang độc thân và rất xinh đẹp.

Nhắn tin qua lại một thời gian, cô ấy kể có bố là chủ sở hữu của các sòng bài ở Macau, mẹ là bà bầu chuyên quản lý các ngôi sao hạng A trong đó có cả Châu Kiệt Luân cùng các hình ảnh chứng minh cho tôi xem. Thật sự nhìn thấy ảnh tôi cũng tin tưởng lắm vì nó là ảnh thật và không hề ghép. Cô ấy chia sẻ sắp tới sẽ mua nhà ở Nha Trang để tiện cho việc du lịch đó đây. Một lần tình cờ tôi ấn nhầm thành cuộc gọi cho cô ấy, tất nhiên cô ấy không nghe máy và bảo rất ngại nói chuyện qua điện thoại, hơn nữa đang đi chơi cùng bạn. Trong đầu tôi liên tục có các câu hỏi tại sao cô ta là giám đốc mà rảnh thế, tối ngày nhắn tin nói chuyện trên trời dưới đất, rồi đi chơi và du lịch.

Nói chuyện khoảng 20 ngày, cô ấy bảo tôi có muốn kiếm tiền qua lỗ hổng ở giao dịch nhị phân (giao dịch chọn đúng sai, tăng giảm) rồi sẽ nhanh giàu có. Khi đó tôi bắt đầu đề phòng nhưng vẫn nghe theo lời cô ấy xem kết quả ra sao. Sau khi suy nghĩ bốn ngày, tôi nhận lời tham gia kiếm tiền cùng. Xin nói thêm, thời gian tôi suy nghĩ, cô ấy liên tục hối thúc tôi tham gia. Đầu tiên cô ấy chỉ tôi tải ứng dụng, ứng dụng này là trang chính thống của sàn tiền ảo, vì thế tôi tải về. Tiếp theo tôi nạp vào hai triệu đồng để mua tiền ảo, rồi sẽ chuyển tiền trong ví qua một sàn có trụ sở ở Singapore và tiếp tục giao dịch nhị phân ở sàn này.

Ở các lần đặt cược, cô ấy chỉ tôi đặt bao nhiêu tiền ở phần tăng, giảm. Sau 30 giây, tôi dư được 500 nghìn đồng, thấy hồi tiền về lại ứng dụng của mình và rút tiền. Hai ngày sau, cô ấy hẹn tôi 21h35 hãy chuẩn bị nhiều tiền và có 30 giây để giao dịch lỗ hổng này. Ở lần giao dịch này tôi kiếm được bốn triệu từ vốn 10 triệu đồng. Tôi rút về thẻ mình 14 triệu đồng. Tôi hỏi cô ấy rằng tại sao tiền dễ kiếm vậy thì đâu cần thiết cô ấy phải đi làm, vì theo màn hình cô ấy chụp ảnh thì mỗi đêm thu về tầm 30.000 USD. Cô ấy giải thích rằng hệ thống này chỉ xuất hiện vào một khoảng thời gian ngắn và nó may rủi nên không thể dựa vào đó để kiếm tiền hoàn toàn.

Ngày hôm sau cô ấy giới thiệu cho tôi một chuyên gia tên John, bảo anh này là bạn và là người tư vấn mua bán, đặt cược trên sàn nhị phân, chỉ cần nghe theo anh ấy và trả hoa hồng 10% tiền lời là sẽ được anh ấy hướng dẫn nhiệt tình. John nhắn tin với tôi và nhắc rằng tối nay nên tham gia, lợi nhuận sẽ là 50% cho lần cược và yêu cầu bắt buộc số tiền tham gia là 3.000 USD trở lên. Từ khi tham gia tới lúc này, tôi luôn đề phòng nên tất nhiên không nạp thêm vào tài khoản. Tới 21h35, John gọi cho tôi bảo tại sao không tham gia để kiếm tiền, trong khi anh ta đã bỏ thời gian tư vấn và kiểu rất tức giận. Tôi xin lỗi và lấy lý do bận việc cá nhân, bỏ qua phiên giao dịch đó.

Sau một thời gian nói chuyện, tôi vào kiểm tra tài khoản chat người này, thấy tài khoản họ mới lập trước khi nói chuyện với tôi một tuần (trong khi tài khoản tôi tồn tại bốn năm trước). Hai tài khoản này cách đặt tên khá tương đồng nhau, cùng với đầu số điện thoại là sử dụng mã vùng của Bỉ nhưng lại bảo đang sống ở Hong Kong. Các xác minh đơn giản này khiến tôi thêm đề phòng họ. Sau một số lần rủ tôi không tham gia giao dịch, John chặn tôi, còn cô ấy vẫn nói chuyện bình thường. Cô ấy kể chuyện kinh tế thế giới, chia sẻ những công việc cá nhân như ăn uống du lịch và nội trợ. Thỉnh thoảng cô ấy hỏi tôi nên cắt tóc ngắn hay dài và khi tôi thử thách bảo cắt ngắn thì đúng là cô ấy đi cắt tóc ngắn thật. Có lần cô ấy mua quà tặng mẹ và phân vân giữa hàng LV và Chanel, tôi chọn LV và cô ấy tặng mẹ là chiếc LV tôi chọn.

Nói chuyện khoảng bốn tháng, tới tháng chín cô ấy không còn nói nữa, tôi cũng bận nên không còn bận tâm lắm. Đầu tháng 12 cô ấy nhắn tin chúc mừng tháng mới, tôi cũng chúc lại và hỏi han cô ấy nhưng giờ tài khoản đã đổi tên và cô ấy bảo không biết tôi là ai. Qua câu chuyện của mình, tôi còn lãi được năm triệu đồng từ phi vụ này. Tất nhiên nguyên tắc của tôi là tiền không tự sinh ra và mất đi, chỉ chuyển từ túi người này qua túi người khác mà thôi. Nhưng cô gái ấy là một ẩn số, nếu lừa đảo thì tại sao cô ấy lại mất tận năm tháng để trò chuyện với tôi, trong khi tôi đã từ chối giao dịch từ lúc có năm triệu đồng? Hoặc đó là một màn lừa đảo càng ngày càng tinh vi?

Văn Lâm

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top