Tôi có cô vợ, nếu không nói là lười, tôi chẳng biết phải dùng từ nào để diễn tả về người mình yêu thương.

Mọi việc trong nhà không việc gì là không đến tay tôi làm. Vẫn biết vợ không được khỏe như những người phụ nữ khác nhưng tôi thấy mình không phải quá áp đặt hay hách dịch. Tôi chỉ mong những việc cực kỳ đơn giản và khá nhẹ nhàng ở nhà được thay đổi. Ví dụ mỗi khi nấu nướng xong, nên lau chùi bếp gọn gàng; hay nhà cửa và bất cứ đồ đạc gì trong gia đình, nếu tôi không bảo có lẽ không bao giờ chúng được quét dọn, lau chùi.

Công việc của tôi rất bận, thậm chí còn phải làm muộn giờ, nhưng khi về đến nhà, tôi vẫn chủ động làm những việc mà vợ lúc ở nhà có thể làm để đỡ mang tiếng là người nhiều lời, nhưng rồi vợ không hề thay đổi.

Hơn thế nữa, vợ lại có thêm chứng hay quên. Tôi nói với cô ấy rằng "nếu quả thực là vậy, em có thể làm cho mình một quyển sổ tay ghi lại những việc mình cần làm, tất nhiên chỉ là những việc quan trọng nên ghi để mình không phải quên nữa. Trước tiên là cải thiện được tình hình hay quên ở em và giúp được nhiều thứ cho chồng và các con nhưng cô ấy không nghe dù chỉ chút ít".

Nhiều lúc cũng bực lắm nhưng vì thương vợ, tôi cố kìm nén, tuy nhiên có những lúc trong cuộc sống không được như mình nghĩ. Có những việc xảy ra vào những lúc không nên xảy ra cũng có thể làm cho giọt nước tràn ly. Mong ai đã và đang rơi vào hoàn cảnh như tôi mà thay đổi được hãy cho tôi lời khuyên với.

Khánh Trung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top