Tôi là người kiếm tiền chính trong nhà nên dù ốm, mệt vẫn cố đi làm, bởi tôi cũng làm tự do, không đi làm thì không có tiền.

Tôi 35 tuổi, chồng hơn bảy tuổi, có hai con gái 12 tuổi và 9 tuổi. Gia đình tôi có một ngôi nhà nhỏ trong ngách ở thành phố nhỏ do chồng đứng tên, vì anh mua trước khi cưới. Chồng tôi mua được nhà vì anh đi nước ngoài lao động. Sau khi về nước, anh dồn tiền còn lại và vay ngân hàng thêm 800 triệu đồng đầu tư bất động sản nhưng sau đó đất đóng băng, không bán được. Từ khi anh về, có tìm việc nhưng không công việc nào được lâu, nhất là lúc kinh tế đang suy thoái nên anh rất ít việc, tháng làm chưa được mười ngày, còn lại toàn ở nhà. Tôi bảo anh bỏ chỗ làm ấy để tìm việc khác nhưng anh không chịu, chỉ ở nhà, khi nào có việc mới đi làm.

Anh vay ngân hàng, mình tôi chi trả hết tiền lãi hàng tháng, sinh hoạt ăn uống và học hành của con cái trong nhà. Tiền lương của anh mấy năm nay tôi không biết đến một đồng, vì tôi biết anh không có tiền, chỉ đủ tiêu lặt vặt, mua ăn sáng cho con thôi. Tôi biết giờ mình là người kiếm tiền chính trong nhà nên dù ốm, mệt thế nào vẫn cố đi làm, bởi tôi cũng làm tự do, không đi làm thì không có tiền. Tôi tự động viên vì con mà cố gắng, mình còn sức khỏe, vợ chồng có lúc này lúc kia. Chồng tôi giờ hơn 40 tuổi, xin vào công ty cũng khó. Chỗ tôi ở là thành phố nhỏ, có chạy xe ôm cũng không có khách, chạy shipper cũng ít.

Anh bàn bán nhà đi thuê để trả hết nợ cho đỡ đau đầu nhưng tôi biết giờ bán nhà cũng chỉ được hơn tỷ đồng, dùng trả nợ thì không bao giờ mua nhà lại được nữa. Để con cái đỡ phải trọ, tôi cày cuốc, vay thêm họ hàng thân thiết để trả bớt 200 triệu đồng cho đỡ tiền lãi ngân hàng. Giờ mỗi tháng tôi phải trả hơn 3,5 triệu đồng tiền lãi và cáng đáng tất cả chi phí trong nhà nên rất mệt. Có kêu với chồng cũng không giải quyết được gì, tôi biết anh cũng muốn kiếm tiền nhưng đầu tư không đúng lúc nên không trách móc gì anh.

Giờ tôi chỉ mong bán được đất, lỗ cũng được nhưng vẫn không có người mua. Tôi viết lên đây cho nhẹ lòng vì biết chỉ mình mới cứu được mình. Cảm ơn mọi người lắng nghe tâm sự của tôi.

Phương Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top