Tôi muốn bạn trai tiết kiệm hơn để còn tính đến hôn nhân và con cái sau này.

Bạn trai tôi 27 tuổi, công việc ổn định với mức lương 20 triệu đồng mỗi tháng. Tôi nhỏ tuổi hơn và muốn ổn định công việc nên hai đứa vẫn chưa kết hôn. Gia đình anh bình thường, bố mẹ mở tiệm tạp hóa nhỏ. Mức lương anh khá cao so với ở quê nhưng tiền tiết kiệm hầu như không có. Sau khi đi làm được hai năm, bạn trai tôi thay anh trai trả nợ hơn 100 triệu đồng do làm ăn thua lỗ.

Cứ tưởng mọi chuyện sẽ dừng lại ở đó nhưng mẹ anh lại bắt anh mua hết cái này đến cái kia cho cháu như bàn học, xe đạp điện,... Thỉnh thoảng còn cho tiền anh trai và cháu sắm sửa, mua sữa và biếu tiền cho mẹ,... Vì bán tạp hóa nên cứ mỗi khi đến Tết, bà lại vay bạn trai tôi 15-20 triệu đồng để nhập hàng về bán, nhưng bán xong bà không trả lại số tiền đó. Anh thương mẹ nên không nói gì.

Gần đây anh nói mẹ muốn vay 50 triệu đồng để nhập hàng. Tôi khuyên bạn trai không nên cho mượn, Tết chỉ cần buôn bán bình thường và sẽ biếu bà 10-20 triệu đồng để tiêu Tết nhưng bà không chịu nhận. Tôi biết nếu bà mượn cũng không trả lại vì đã nhiều lần như vậy. Đến hiện tại tiền tiết kiệm của anh hầu như không có. Tôi muốn bạn trai tiết kiệm hơn để còn tính đến hôn nhân và con cái sau này. Mọi người cho tôi xin lời khuyên nhé. Có phải tôi đang quá khắt khe với việc bạn trai cho mẹ mượn tiền không?

Hồng Nga

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top