Sáu năm hôn nhân, có hai mặt con dưới năm tuổi nhưng tôi không thấy trọn vẹn, an toàn hay hạnh phúc.

Tôi và chồng gần như không cùng quan điểm sống, nhân sinh quan. Dù anh biết làm ăn, săn sóc con cái nhưng giữa chúng tôi quá cách biệt, khác nhau về suy nghĩ trong cuộc sống hàng ngày như giáo dục con cái, ăn uống... Tôi dù không hoàn hảo, còn nhiều khuyết điểm nhưng biết lắng nghe và thay đổi. Nhưng giữa tôi và chồng không thể ngồi lại nói chuyện hay giải quyết mẫu thuẫn. Tôi thấy rất mệt mỏi. Chả nhẽ cứ vậy đến lúc con lớn, đến lúc già đi. Tôi thấy càng vậy, mình càng phải chống chọi với việc tự chữa lành tâm hồn và bệnh tâm lý của bản thân. Tôi cảm giác đơn độc, chồng không thấu hiểu và chẳng là chỗ dựa của mình.

Chúng tôi cãi nhau thường xuyên và nói những lời tổn thương nhau. Anh nóng giận lên, lấy bệnh tâm lý của tôi ra giễu cợt. Tôi thực sự chán ghét trong mối quan hệ như vậy. Như về việc anh nhậu nhẹt, tôi hoàn toàn không cấm cản gì hết, chỉ nói đi nói lại với anh rất nhiều lần là khi đi nhậu ở đâu hãy tôn trọng, nói với tôi một tiếng là đi nhậu với ai, khi nào về. Chỉ vậy thôi nhưng chưa lần nào anh làm được. Anh luôn nhậu bất chấp đến đi không nổi mới chịu về. Những ngày lễ Tết, tôi cũng cần được nghỉ ngơi nhưng đến dịp đó, anh luôn nhậu với bà con lối xóm. Tôi nói mình cũng cần được vui chơi, tận hưởng, chỉ cần anh uống vừa phải để dành thời gian cho vợ con nữa, nhưng anh bỏ ngoài tai. Vì anh vậy nên tôi thấy chán ghét chính mình và các dịp lễ này nọ.

Còn nhiều vấn đề phát sinh trong cuộc sống hàng ngày mà tôi hoàn toàn không nhận thấy được sự tôn trọng từ chồng. Có người khuyên tôi nên giả điếc, giả mù mà sống nhưng tính tôi không làm vậy được. Mỗi khi có chuyện, tôi sẽ thể hiện ra sự bực bội lập tức và không giỏi kiềm chế. Anh cứ nghĩ chỉ cần ôm ấp tôi và mọi chuyện vậy là xong. Tôi đã nhiều lần giải thích rằng vợ chồng cần ngồi xuống nói chuyện để giải quyết vấn đề, nhưng tôi cảm nhận anh thấy anh chả có vấn đề gì và lần nào cũng có lý do để bao biện. Tôi thật sự chán ghét hôn nhân hiện tại. Mong được mọi người cho lời khuyên.

Kim Xuyến

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top