Đã không dưới hai lần tôi mong có ai bắt trộm ba con chó nhà hàng xóm đi cho rồi, dù biết đó là suy nghĩ không tốt.

Nhà tôi có hai con nhỏ, một bé học cấp một và một bé lớp mầm. Đối diện nhà tôi là nhà hàng xóm mới chuyển vào được hai tháng, căn nhà do cô chú kia mua lại và để cho con gái ở, cô con gái chỉ ở buổi chập tối để dạy học, đêm về ngủ nhà bố mẹ gần đó. Nhà mới và nhà cô chú cách nhau tầm năm phút chạy xe. Chuyện không có gì đáng nói nếu không vì mấy con chó cảnh của nhà ấy. Nhà cô chú có ba con chó cảnh, ban ngày cô chú cho ở nhà chính, chập tối là mang cả ba con vào căn nhà mới mua đối diện nhà tôi. Không hiểu tại sao, vì lạ chỗ hay lý do gì, cả ba con chó sủa từ đêm tới sáng, đêm càng tĩnh thì tiếng sủa càng lớn, càng vọng.

Nhà tôi đối diện và hai căn nhà hai bên không tài nào ngủ được. Hai bé con nhà tôi cũng vì tiếng chó sủa mà ngủ trở mình cả đêm. Những nhà xung quanh đều có góp ý với bé khi em ấy vào dạy học nhưng tình hình không tiến triển. Cách đây hai tuần, bé sau nhà tôi sốt, đêm khó ngủ, cộng thêm tiếng chó sủa, con khóc quấy cả đêm, đường cùng, 22h hôm sau tôi tìm số của chủ nhà, gọi điện và hỏi chú có thể mang chó về được không. Chú ậm ừ sau vẫn không vào. Cả đêm mẹ con vật vã với nhau. Sáng ngày hôm sau, tôi đi làm, tiện qua nhà cô chú nên vào nói với cô, cô bảo chó nhà cô chỉ sủa khi có ai phá nó. Tôi bức xúc quá nên bảo: "Cô có thể xem camera sẽ rõ, nhà cô có gắn camera mà".

Chiều tối hôm đó, cô vào đưa ba con chó về. Được ba ngày yên ắng, ngày thứ tư cô lại đem chó vào tiếp. Chúng tôi lại phải chịu cảnh nghe chó sủa cả đêm, dù đóng kín cửa. Bác hàng xóm cạnh bên không chịu nổi, phải ra ném đá vào thì yên được một lúc. Ba bốn hôm sau, tôi qua nhà và nói thẳng với bé con của cô chú rằng nếu chó vẫn cứ vậy thì em phải đưa về, chứ xung quanh không ai ngủ yên được. Bé im lặng. Tối đó tôi thấy cả ba con chó vẫn ở yên đó nên chạy xe ra thẳng nhà cô chú nói: "Cháu nghĩ không vì mấy con chó mà chạy đi chạy lại nhà cô chú như thế này mãi được. Chúng cháu có con nhỏ, mai còn dậy sớm đi làm, đêm cũng phải nghỉ ngơi chứ ạ"? Cô bảo ba ngày nữa bé con trên Sài Gòn về sẽ mang lên hết trên đó nên không sao đâu.

Kể từ khi tôi ra nhà đến nay đã năm ngày, vẫn cứ thấy chiều tối họ mang chó vào, sáng đem về, không có thay đổi gì cả. Dù biết là nhà người ta, nuôi gì là quyền người ta, nhưng thật sự cứ đến chập tối thấy mấy con chó được đưa vào là tôi lại lo lắng, hoảng sợ, liệu đêm nó có để yên cho mọi người ngủ hay không. Mong mọi người cho tôi ý kiến, có ai từng ở hoàn cảnh tôi chưa? Cảm ơn mọi người đã lắng nghe.

Hoài Ngọc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top