Tôi dọn ra khỏi nhà đến nay đã mười ngày, mang theo con gái bốn tuổi, còn con gái chín tuổi ở cùng bố.

Vợ chồng tôi cưới nhau được mười năm, có những mâu thuẫn không thể bỏ qua cho nhau. Ai cũng có cái sai rồi dẫn đến cãi vã và chồng đã đánh tôi. Trong từng ấy năm chung sống, đây là lần thứ ba anh đánh tôi và cũng đánh dấu chấm hết. Điều tôi đang nói là ra khỏi nhà, tôi lại thấy tâm trạng vui vẻ hẳn, ít cáu và ngủ ngon giấc hơn. Tôi thấy những gì mình đã chịu đựng mười năm thật kinh khủng. Dù tôi biết sau này sẽ vất vả nuôi con. Tôi đi làm lương 7 triệu đồng, không có thu nhập gì thêm, sống trong thành phố nhỏ.

Nay chuyển ra ngoài, tôi sống với một người bạn thân thiết cùng quê, bạn nói cứ ở đến khi nào cũng được. Nếu ly hôn và bán nhà, chúng tôi sẽ chia đôi tài sản, mỗi người được tầm 700 triệu đồng. Bố mẹ tôi hứa là xong xuôi thủ tục, ông bà sẽ thêm và mua cho mẹ con tôi một căn nhà nho nhỏ tầm hơn một tỷ đồng. Tôi thấy ổn nhưng vẫn muốn giành quyền nuôi con gái lớn, để chị em chơi với nhau, hơn nữa con gái đang đến tuổi dậy cần có mẹ bên cạnh. Nhưng tôi biết thừa bố của con tôi chắc chắn không đồng ý. Tôi định ra tòa cho con quyền lựa chọn nhưng lại sợ ảnh hưởng tới tâm lý con. Tôi phải làm gì để có thể vẹn toàn chăm sóc lo cho hai con?

Kim Oanh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top