Đọc bài: "Chồng nhiều lần chuyển tiền cho đàn ông để bóc bánh trả tiền", tôi liên tưởng đến câu chuyện hiện tại của mình.

Tôi từng trải qua hai mối tình: mối tình đầu là khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, mối tình thứ hai sau khi ra trường được bốn năm. Cả hai mối tình đều trải qua trong thời gian không dài, trong sáng và kết thúc tốt đẹp. Vì vậy, thực sự kinh nghiệm tình trường của tôi không nhiều. Gần đây, tôi và anh quen nhau nhờ gia đình hai bên mai mối. Cả hai đều đến độ tuổi lập gia đình, tôi 32 tuổi, còn anh 36 tuổi. Sau nhiều lần tiếp xúc, nói chuyện khi hẹn hò, tôi cảm nhận anh là người khá nghiêm túc, tử tế, chân thành, hiền lành và có công việc ổn định. Một điều ấn tượng nữa của tôi về anh, đó là cách anh tiến vào tìm hiểu rất chậm rãi, từ tốn, tôn trọng không gian riêng tư của nhau, không quá mạnh bạo như những người con trai khác từng tiếp cận tôi trước đây.

Khi bước vào mối quan hệ này, cả hai đều xác định rõ với nhau là tìm hiểu nghiêm túc và chân thành, mọi sự chia sẻ đều khá cởi mở, thoải mái. Ở bên cạnh nhau, tôi thấy anh khá hứng thú, vui vẻ và có cảm tình với mình. Vì bản thân cũng có cảm tình với đối phương nên vài lần tôi bật đèn xanh bằng cả lời nói và hành động, để anh hiểu và chủ động đưa mối quan hệ tiến xa hơn. Nhưng tôi cảm thấy dù năm tháng đã trôi qua, mối quan hệ vẫn giậm chân tại chỗ, không tiến triển gì thêm. Ý tôi là không có một cam kết chính thức từ anh, cũng như một hành động trên thân mật đối với tôi. Tôi có một quan điểm rất rõ ràng là chỉ quan hệ tình dục sau khi kết hôn nên hành động trên thân mật mà tôi vừa nhắc tới đơn thuần là những cái đụng chạm nhẹ nhàng như khoác tay, nắm tay, choàng vai... mà các cặp đôi vẫn hay trao cho nhau.

Trong một lần trò chuyện, anh vô tình nhắc đến người bạn thuộc cộng đồng LGBT mà trước đó chúng tôi không hề đề cập đến chủ đề này. Thông qua gia đình, tôi được biết trước đây anh chưa từng có mối tình đầu, cũng có lần có bạn nữ chủ động tán mà anh không thích và hiện tại anh không trong một mối quan hệ nào cả. Điều đó khiến tôi có một suy nghĩ thoáng qua: Liệu người mình đang quen có thuộc cộng đồng LGBT? Qua mạng xã hội, tôi được biết nhiều trường hợp những người thuộc cộng đồng LGBT đã kết hôn nhằm che giấu giới tính thật của mình và làm tròn trách nhiệm với gia đình để bố mẹ yên tâm, an lòng. Tuy nhiên, tôi cũng nghĩ những người LGBT kín thường tránh nhắc đến chủ đề này, đối với họ là khá nhạy cảm.

Tôi không hề có suy nghĩ kỳ thị với cộng đồng LGBT, vì công việc của tôi cũng vài lần tiếp xúc với những người trong giới và cảm nhận về họ đều là rất tài năng, hết lòng vì bạn bè và rất chân thành, tử tế. Hơn nữa, vì kinh nghiệm trong tình yêu không nhiều nên tôi rất hoang mang về suy nghĩ của mình. Các độc giả cho tôi hỏi, thường giai đoạn tìm hiểu kéo dài bao lâu để có thể đưa ra lời hẹn hò chính thức? Liệu suy nghĩ của tôi về người bạn có căn cứ không? Hay chỉ đơn giản anh chưa có kinh nghiệm yêu trước đây nên không biết cách thể hiện tình cảm (vì có lần anh cũng tâm sự với tôi là khá nhát trong chuyện tình cảm)? Chân thành cảm ơn các độc giả đã dành thời gian đọc bài viết và cho tôi những lời tư vấn hữu ích. Chúc trang báo ngày càng phát triển hơn nữa. Trân trọng!

Huyền Thư

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top