Anh nói do nghỉ lâu rồi, giờ rất lười đi làm, còn đầu tư thì sợ thua lỗ nên không làm gì cả.

Chúng tôi cưới nhau được năm năm, có bé trai ba tuổi. Chồng 32 tuổi, làm kế toán cho công ty gần nhà, mức lương 15 triệu đồng. Còn tôi sau khi sinh bé thì không đi làm, ở nhà nội trợ hơn ba năm nay. Nhà cửa được ba mẹ hai bên cho nên không phải mua.

Cách đây hai năm, ba anh trúng đất gần Hà Nội và bán, chia cho các anh em, chúng tôi được gần 12 tỷ đồng. Chúng tôi mua hai căn hộ chung cư cho thuê, mỗi tháng được 40-50 triệu đồng và một mảnh đất để chờ lên giá rồi bán. Sau khi lời được lô đất đầu, chúng tôi bán đi và lấy tiền làm chi phí trang trải và mua lô rẻ hơn, cứ thế cuộc sống cũng thoải mái. Nhưng cũng từ đó, anh nghỉ làm và không làm gì nữa. Mỗi sáng sau khi chở con đi học, anh ra quán cà phê ngồi chơi game ôm laptop cả ngày, rồi trưa về ăn cơm, sau đó anh đi đón con và về lại chơi game.

Cuộc sống gần hai năm nay cứ diễn ra như thế. Ngoài khoản tiền từ ba mẹ cho và các khoản căn hộ cho thuê, chúng tôi không kiếm thêm được thu nhập nào. Gần đây, bất động sản cho thuê khá kén vì nhiều dự án mới nên khách thuê cũng hạn chế, ảnh hưởng rất nhiều đến chi tiêu gia đình. Tôi khuyên anh đi làm lại hoặc đầu tư. Anh nói do nghỉ lâu rồi, giờ rất lười đi làm, còn đầu tư thì sợ thua lỗ nên không làm gì cả. Giờ chúng tôi chỉ mong chờ lô đất tăng giá để bán rồi trang trải thêm cuộc sống. Nhưng cũng không biết làm sao để khuyên chồng năng động hơn. Anh ngày càng thụ động, giờ ngoài chơi game ra, anh không biết làm gì cả.

Mai Hường

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top