Một ngày đẹp trời năm 2018, tôi kết bạn với em trên mạng xã hội, từ đó bắt đầu một mối tình mà có lẽ tôi mãi không quên...

Ngày đó còn trẻ, tôi vừa lập nghiệp, chưa có gì trong tay, chúng tôi quen và đi chơi với nhiều kỷ niệm. Tôi cứ thích bay bướm, bên em một thời gian tôi lại đi bên người khác rồi sau những cuộc tình chóng vánh đó lại về với em. Em yêu tôi vô điều kiện. Tôi hứa hẹn với em về một đám cưới, em cười vui và hạnh phúc. Rồi sự nghiệp tôi nhanh chóng thăng tiến, trong vòng vài năm tôi đã mua xe hơi, vài ba mảnh đất. Tôi hẹn em đợi thêm ba năm để mua xong nhà thì đám cưới. Hai năm sau tôi mua nhà cũng là lúc dính vào một mối tình khác, em lẳng lặng quan sát.

Sau mối tình ấy tôi lại về với em, em vẫn niềm nở đón tôi. Tôi nhanh chóng tìm hiểu nhà hàng và các dịch vụ cưới hỏi để sẵn sàng cho một cuộc hôn nhân với em thì mọi chuyện vỡ lẽ. Trong lúc tôi còn đắm chìm trong mối tình kia thì có người khác đến an ủi em. Em bất lực, nghĩ tôi sẽ không quay về nữa nên đã nhận lời cầu hôn của người đó, không ngờ tới phút cuối tôi lại quay về. Em giấu tôi về mọi thứ, muốn tôi vui vẻ và dành thời gian còn lại cho tôi.

Tôi quay về căn nhà trống rỗng, hết uống bia rồi xem hình em, nhớ em, thương em nhưng không thay đổi được sự thật nữa. Trong năm năm qua tôi chưa một lần biết trân trọng em, chưa từng nói "Anh yêu em" nhưng biết em luôn yêu tôi vô bờ bến. Tôi hỏi em, nếu được chọn lại em có chọn yêu tôi thêm một lần nữa không, em nhẹ nhàng và dứt khoát: "Có", khoảnh khắc ấy tôi bật khóc như một đứa trẻ. "Em hạnh phúc nhé, hứa với anh em sẽ hạnh phúc nhé, Ú của anh".

Hải Thanh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top