Tôi và bạn trai cùng 27 tuổi, yêu nhau hai năm, tôi có bầu được hai tháng.

Bạn trai muốn tổ chức đám cưới nhanh vội, còn tôi muốn sinh con xong rồi cưới vì hiện tại cả hai vẫn chưa thống nhất được nhiều vấn đề. Chúng tôi vẫn chưa quyết định được sẽ ở đâu sau cưới. Nhà chúng tôi cùng ở ven Hà Nội, cả hai làm việc cùng tòa nhà. Quãng đường đi làm chỉ 10 km nhưng tình trạng tắc đường rất mệt mỏi. Thu nhập cả hai tương đương nhau, khoảng 17-20 triệu đồng mỗi tháng.

Trước đó, tôi nói rõ với bạn trai sẽ không về nhà anh ở vì nhà nhỏ, ẩm thấp, chật chội, hàng xóm có nhà nuôi gà, nhà làm bún nên con ngõ luôn ẩm ướt, ồn ào,... Nhà chỉ có bố anh và anh (bố mẹ ly hôn), bố anh lại hút thuốc nhiều mà tôi không chịu được khói thuốc. Tôi đã nói rõ những điều này nhưng bạn trai vẫn bất chấp bỏ ra 100 triệu đồng sửa nhà theo ý anh. Sau đó khi tôi không muốn về ở cùng, anh trách móc tôi tiểu thư, khó chiều. Xin nói rõ anh sửa nhà cũng vì nhà quá cũ, đã đến lúc cần sửa chứ cũng không hẳn vì cưới vợ.

Trong khi đó, nhà tôi cách nhà anh hai km, rộng rãi, thoáng đãng, xây phòng dạng chung cư mini nên phòng khép kín. Tôi muốn anh về nhà tôi ở cùng bố mẹ, anh không chịu vì cho rằng như thế là ở rể. Tôi là con gái út, anh trai đã định cư trong Nam, gia đình tôi khá giả hơn nhà anh.

Tôi đề xuất với anh rằng nên hoãn cưới, hùn tiền tổ chức đám cưới để mua nhà. Tôi đã ngắm một căn chung cư 60 m2, cách công ty bốn km, giá 2,7 tỷ đồng. Tôi định sẽ huy động 1,6 tỷ đồng từ bố mẹ mình, trong đó một nửa bố mẹ cho luôn và nửa còn lại chúng tôi trả dần. Sau mấy năm đi làm, tôi tiết kiệm được 500 triệu đồng, bạn trai có 200 triệu đồng. Tôi định vay thêm bạn bè và ngân hàng 300 triệu đồng cho đủ tiền mua nhà. Chúng tôi sẽ có căn nhà của riêng mình, anh không phải ở rể mà việc đi làm cũng nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

Tôi thấy như vậy là hợp lý nhưng bạn trai vẫn phản đối, cho rằng ở nhà mà bố mẹ vợ cho tiền mua không khác gì ở rể, chưa kể chúng tôi sắp có con nên sẽ có gánh nặng tài chính. Chung quy anh vẫn muốn tôi về nhà anh ở, hoặc cùng lắm đi thuê nhà ở gần công ty. Anh thà mỗi tháng mất thêm bốn triệu đồng tiền thuê nhà còn hơn đi vay cả tỷ đồng. Bao giờ tôi sinh con, hai mẹ con về nhà bố mẹ đẻ, anh ở nhà anh, thỉnh thoảng ghé sang.

Bên cạnh đó, ngoài đám cưới ở Hà Nội, anh muốn tổ chức báo hỉ thêm một lần tại Hải Phòng, vì đó là nơi mẹ anh sống và các mối quan hệ của mẹ chủ yếu ở quanh đó. Vấn đề là tôi mới biết mẹ anh vừa bán nhà ở Hải Phòng vì làm ăn thua lỗ, nếu tổ chức đám cưới, chúng tôi phải dựng rạp nhờ ở nhà bác trai (anh trai mẹ). Đến đây chắc mọi người cũng đoán biết tình trạng tài chính của nhà bạn trai đang khó khăn.

Thật sự có quá nhiều điều bất ổn, tôi cảm thấy bạn trai có phần sĩ diện hão. Anh rất bài xích chuyện ở rể và vay mượn bố mẹ vợ tương lai, nhưng cơ bản anh không có điều kiện kinh tế hơn tôi là mấy và không có kế hoạch tài chính rõ ràng cho tương lai. Đó là những điểm anh mới bộc lộ ra gần đây khi bàn chuyện cưới xin, còn lại trước giờ tôi vẫn thấy anh có nhiều ưu điểm như có trách nghiệm, chăm chỉ làm ăn, yêu thương tôi. Tôi không biết có phải mình đang suy nghĩ quá tiêu cực không nhưng trước mắt vẫn muốn hoãn đám cưới cho đến khi sinh con. Tôi làm vậy có đúng không?

Thảo Ly

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top