Tôi và em có con chung, tôi nhận nuôi con, không cưới em vì cả hai có nhiều điểm không hợp, hơn nữa tôi hiểu con người em.

Hiện tại con gần ba tuổi, ở với tôi và bà nội. Khi cháu được tuổi rưỡi, mẹ cháu bỏ về ngoại mà không nói không rằng gì trước, chỉ nhắn đã về ngoại và để con lại cho tôi. Tôi vui vẻ bảo khi nào rảnh thì em qua thăm con.

Khoảng năm tháng sau, khi con còn chưa biết nói, em đã có người yêu. Tôi biết nhưng kệ vì chẳng liên quan gì đến mình. Tôi cũng không nói là em đúng hay sai vì nó còn phụ thuộc vào lăng kính và đạo đức của mỗi người nhận xét. Tôi chưa từng hỏi em tiền nuôi con mà em cũng chưa từng đưa tôi đồng nào, em bảo đi làm chỉ đủ nuôi thân. Điện thoại tôi mua cho em trước lúc em về một năm rồi, mà một năm sau em vẫn lên hỏi tôi sạc pin đâu? Sau đó em lấy luôn sạc pin của tôi.

Em vừa muốn cuộc sống tự do, có người yêu mà lại còn thích cả con. Em không làm giấy ủy quyền cho tôi nuôi con để tôi làm giấy khai sinh cho cháu, em muốn giấy khai sinh của con phải có tên của em. Trong khi đó, con tôi phải mang gửi trường tư vì trường công cần có giấy khai sinh, cháu không học được. Giờ cháu lớn, biết tìm mẹ, tôi muốn hạn chế em qua lại vì con tìm mẹ nhìn rất thương.

Tôi trao đổi với em về việc hạn chế qua, em bảo tôi độc đoán, gia trưởng, ích kỷ. Em lên chơi với con, hôm nào vui vẻ với người yêu thì không sao, không vui là quát mắng con. Tôi rất muốn hạn chế cho em qua thăm, gặp con mà không biết làm cách nào, chẳng nhẽ tôi phải thuê nhà ra ở riêng sao? Tôi kinh doanh tự do, em cứ đến dựng xe trước cửa là lên thẳng nhà. Tôi phải làm như nào đây?

Huỳnh Khánh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top