Tôi kết hôn gần 5 năm, vợ chồng thuộc thế hệ 8x. Thời gian tìm hiểu có 5 tháng nên cưới được 3 ngày vợ chồng đã mâu thuẫn vì tính cách không hợp.

Mới cưới nên tôi đã cố gắng bỏ qua để cùng anh xây dựng gia đình. Sau cưới nửa năm tôi có thai, lúc này chồng mới xin được việc làm. Đầu năm 2018 tôi sinh con, khi con được gần 6 tháng chúng tôi có nhờ mẹ chồng vào trông cháu. Thời gian này mâu thuẫn giữa mẹ chồng và tôi xảy ra, vì bà giúp tôi trông con nên tôi luôn nhường nhịn, đúng sai cũng xin lỗi bà. Tôi sống nội tâm nên khi có chuyện buồn thường khóc một mình, tự an ủi bản thân để cố gắng chăm sóc con và gia đình.

Mâu thuẫn phát sinh từ đầu năm 2020, trước đó chúng tôi có mua nhà và vay nợ người thân với ngân hàng. Khi đó công việc của chồng không thuận lợi, công ty nợ vài tháng lương, rồi anh cũng quyết định nghỉ việc. Lúc này tôi nói anh cố tìm công việc gì làm tạm, giúp tôi được phần nào đó vì tiền lương của tôi không lo đủ các chi phí cho con, gia đình và ngân hàng. Sau đó chồng cũng đi làm phụ vài người bạn, khi nào có việc bạn sẽ gọi. Tôi nhận thêm việc, thường làm vào ban đêm sau khi cho con đi ngủ.

Gần 2 năm đi làm từ TP HCM xuống Bình Dương mỗi ngày đi hơn 70 km và thức khuya nhiều, sức khỏe tôi dần suy giảm. Tháng 8 năm 2020 tôi bị sỏi tiết niệu, dù rất đau nhưng vẫn cố gắng làm mỗi ngày. Bác sĩ bảo mổ nhưng tôi sợ, người nhà gửi thuốc nam để nấu uống mỗi ngày, đến nay bệnh đã đỡ nhiều. Khoảng thời gian này tôi rất mong được sự quan tâm chia sẻ từ chồng mà anh rất hời hợt, vô tâm. Chồng có phụ tôi đón con và tắm cho con, tất cả việc nhà còn lại tôi làm hết. Hôm nào tôi về trễ không kịp nấu ăn thì cả nhà ra ngoài ăn. Tôi bệnh mấy tháng trời mà chồng nấu thuốc giúp có hai lần, mà đó là tôi nhờ anh mới là. Đi làm hay không thì cứ 9h tối chồng đi ngủ, tôi nói anh cố gắng ngồi chơi với con, khi nào con ngủ thì mình ngủ là được. Anh cố gắng làm được vài hôm rồi lại đâu vào đó. Mỗi tối tôi cho con uống sữa, đánh răng, rồi đọc vài quyển sách cho con nghe trước khi ngủ.

Trong công việc tôi luôn cố gắng học hỏi, phấn đấu từng ngày, chồng thì ngược lại. Chúng tôi cùng là kỹ sư, hai ngành khác nhau nhưng tôi cũng hiểu biết về công việc của chồng. Hồi mới cưới, tôi nói anh học thêm chứng chỉ hành nghề để dễ xin việc làm và có việc tốt hơn, tới nay anh cũng chưa làm được các giấy tờ này. Biết công việc của chồng bấp bênh nên chưa khi nào tôi yêu cầu hàng tháng anh phải đưa cho mình số tiền cụ thể. Tôi chỉ nói anh cố làm để có tiền anh ăn sáng, cà phê, có dư thì phụ tôi chút ít. Tôi vẫn cố gắng đi làm và chăm sóc gia đình, có điều vì bệnh và làm việc nhiều nên không còn sức và cảm xúc để quan hệ vợ chồng. Tôi có nói: "Anh không còn thương em", anh lại bảo vẫn thương tôi nhưng tôi không cảm nhận được tình thương đó. Hạnh phúc gia đình là khi cả hai cùng chăm sóc, vun đắp, không thể để một người làm còn người kia đứng nhìn. Dần dần tôi thất vọng về chồng, tình cảm ngày càng giảm đi.

Để cải thiện sức khỏe và có thời gian chăm sóc gia đình, chúng tôi quyết định tháng 4 vừa rồi chuyển nhà xuống Bình Dương. Trước khi chuyển nhà vài hôm chồng có đi uống bia với bạn. Khi về nhà anh kiếm chuyện, đánh tôi trước mặt con vì lý do hơn 6 tháng qua tôi không đáp ứng nhu cầu cho anh. Gần 5 năm chung sống, tôi luôn vun vén cho gia đình, lo kiếm tiền, chăm sóc con, không có thời gian riêng cho mình. Công ty thường có tiệc vào mỗi tháng mà tôi không tham gia, chỉ dự mỗi tiệc tất niên hàng năm, mọi việc tôi làm không được chồng trân trọng, lại còn xúc phạm tôi. Sau khi đánh tôi, anh van xin tha thứ nhưng tôi không thể chấp nhận. Giờ tôi không còn tôn trọng chồng, đi làm về nhà thấy anh là tinh thần mệt mỏi. Tôi đã làm đơn ly hôn mà chồng không chịu ký, nhìn thấy con, tôi rất xót. Thế nhưng để con sống trong không khí gia đình như vậy tôi lo lớn chút nữa con sẽ ảnh hưởng tâm lý.

Chồng không chịu ly hôn, tôi yêu cầu anh làm cam kết hàng tháng trả các chi phí cho con, ngân hàng, còn tình cảm tôi có lại với chồng tới khi nào do tôi quyết định, hai người sống chung nhà như bạn, không được đánh tôi. Anh không chịu cam kết như thế. Chồng nói giờ cố gắng đưa tôi hàng tháng 4 triệu, vài tháng sau công việc tốt hơn anh sẽ đưa thêm. Giờ tôi cũng không cần nữa, nói anh đã có việc làm thì dọn ra ngoài ở, còn tiền ngân hàng bắt đầu tháng này tôi sẽ không đóng, nhà sẽ rao bán hoặc để ngân hàng phát mãi.

Thu nhập hiện nay của tôi đủ để trả ngân hàng và lo cho hai mẹ con. Có điều tôi sợ chồng tâm lý bất ổn sẽ làm gì đó ảnh hưởng tới mình. Tôi thường đọc tâm sự của mọi người, giờ khi rơi vào hoàn cảnh này lại không biết cách xử lý sao nữa. Mong các bạn chia sẻ.

Vân

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top