Tôi 31 tuổi, kết hôn 3 năm, con trai 15 tháng tuổi. Tôi yêu em khi học chung trường đại học, em dưới tôi hai khóa.

Vợ hoạt bát, giỏi giang, ra trường không làm đúng ngành mà rẽ hướng kinh doanh. Tuổi 23 em đã có công ty với 10 nhân viên, rồi mở rộng thêm nhiều chi nhánh, 26 tuổi em mua được nhà ở Gò Vấp, công việc phát triển. Em là người rất mạnh mẽ và quyết đoán. Tôi không may mắn trong công việc, ra trường 4-5 năm vẫn không ổn định, lương chỉ đủ tiêu. Chúng tôi yêu nhau thật lòng, không tính toán nên mới kết hôn. Cưới xong, chúng tôi ở nhà 3 tầng vợ đã mua, thấy việc kinh doanh của em cũng cần người mà tôi lại không có đam mê với việc đang làm nên tính ở nhà phụ em.

Quá khác nhau về quan điểm sống nên chúng tôi thường xuyên cãi nhau, như tôi thấy em làm việc quá nhiều, nhiều hôm từ sáng sớm đến nửa đêm. Những hôm nhiều đơn hàng em bắt nhân viên và tôi làm quên cả ăn. Tôi hay chơi game trong giờ làm là bị em to tiếng, bảo làm giảm tinh thần làm việc của em, vì thế em không cho tôi làm nữa. Vợ sinh con, tôi ở nhà trông, dọn dẹp nhà cửa, còn em làm việc kiếm tiền. Thời gian bé ngủ thì tôi chơi game, rảnh là đi cà phê, lâu lâu đi đá bóng, mỗi ngày vợ đưa tôi 50 ngàn đồng chi tiêu, các chi phí khác vợ lo nên tôi không có một áp lực gì.

Một hôm ba vợ tôi sang nhà, con đang ngủ, tôi chơi game, ba đã nặng lời với tôi khi chén ăn chưa rửa: "Đàn ông gì mà gánh nặng gia đình để vợ gánh, cả ngày thấy chơi game, có mấy cái chén không rửa được". Tôi không nói gì, lặng im đi rửa, từ đây tôi suy nghĩ về nhiều vấn đề, nhất là thái độ của nhà nhà vợ, có vẻ họ xem thường tôi. Tài chính, tài sản trong nhà tôi không biết ,vợ tự làm, tự quản lý. Một hôm tôi vô tình đọc được tin nhắn trong hội gia đình nhà vợ nhắn tin nói xấu tôi. Anh vợ nói tôi dựa vào phụ nữ để sống khỏe thân là không đáng mặt đàn ông. Tôi hụt hẫng và rất buồn, về hỏi thì vợ nói: "Đàn ông nhà em ai cũng cày cuốc rát mặt lo cho vợ con, nhìn thấy anh như vậy họ nói là đúng chứ không sai. Con mà đi học, anh kiếm việc ra ngoài làm đi, em không thích người ta nói anh như vậy".

Hôm trước vợ bảo bán xe ôtô cũ mà em mua trước khi kết hôn, mua lại chiếc mới hơn một tỷ. Lòng tự ái nổi lên, tôi nói mua thì tự đứng tên, không phải của tôi nên tôi không ý kiến. Vợ nói lại: "Đương nhiên rồi", tôi giật mình với câu trả lời đó. Tôi rất mệt mỏi, cảm thấy mình kém cỏi, đi làm ngoài rất căng thẳng đối với tôi, phải làm sao đây?

Nghĩa

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top