Tôi 29 tuổi, chồng 32 tuổi, con trai 4 tuổi. Tôi có căn chung cư và vài miếng đất, đang nợ một tỷ nhưng trong khả năng trả.

Thu nhập hiện tại của tôi là 100 triệu mỗi tháng. Tôi làm bên mảng sales tài chính, có thể tự đầu tư kiếm lời trong chính công việc, thời gian khá tự do và linh hoạt, không quá bận. Dự kiến hết năm nay tôi có thể trả hết nợ và sang năm góp tiền để mua ôtô nếu công việc thuận lợi. Chồng trước làm bên cửa nhôm sắt, thu nhập thấp, vừa đủ tiêu, làm 12 tiếng mỗi ngày. Hiện tại mọi thứ ổn nhưng vấn đề nằm ở tôi.

Năm năm nay tiền anh làm ra chỉ đủ để chi tiêu bản thân, nhà còn tiền hay không anh chẳng biết, nợ bao nhiêu anh không quan tâm, có tiền về quê hay không anh không quan trọng, tôi còn tiền ăn hay không anh cũng chẳng để ý. Anh vô trách nhiệm, luôn nghĩ đã có tôi lo mọi việc. Những áp lực và khó khăn trong cuộc sống anh không hề chia sẻ với tôi. Đôi khi tôi cần người nói chuyện mà anh cũng kệ.

Chồng chỉ học trung cấp, trước giờ làm việc chân tay và tiếp xúc với mọi người cùng tư tưởng nên tư duy có phần hạn hẹp. Tôi vừa kiếm tiền cho cả nhà, vừa nấu ăn, vừa đón con và chăm con, thấy mình như ôsin. Vì không chịu nổi sự bất công này nên mới nói chồng đổi nghề qua làm cùng tôi. Làm chung với nhau, tôi thấy cái gì anh cũng không biết, hơn nữa anh quá lười, biết thu nhập của tôi cao nên anh ỉ lại, tiêu pha thoáng hơn. Tiền tôi đưa cho anh tiêu thoải mái, anh nghĩ làm cũng được mà không làm cũng chẳng sao vì có tôi lo hết.

Trước đây tôi khá quý nhà chồng, thương vì nhà anh nghèo. Sau này tôi nhận ra họ toàn nghĩ cho anh, luôn chỉ mong tôi cho họ tiền. Bởi vậy tôi chán nản, ít khi nói chuyện, tiền cho cũng ít đi.

Điểm cộng của chồng là có thể chở tôi đi bất kì đâu tôi muốn; nếu tôi bận anh sẽ nấu ăn và đón con, làm việc nhà, không sao cả. Thực sự giờ tôi khinh thường chồng lắm, anh không có chí làm việc, năng lực không có, lại còn lười, không kiếm ra tiền, chỉ ăn với ngủ, làm vài việc nhà, xem phim, cà phê và lướt mạng xã hội. Anh tốt, hiền lành, thương tôi nhưng tôi thấy không hề yêu anh, cảm giác cuộc hôn nhân 5 năm không hề hạnh phúc, nhiều lần tôi muốn ly hôn. Hôm trước tôi đề cập chuyện chia tay, anh khóc đòi tự tử nên tôi lại thôi.

Hiện tại vợ chồng tôi không có xung đột gì. Trước giờ tôi chỉ mong tìm được người chồng thu nhập tầm 20 triệu trở lên, có thể cùng tôi chia sẻ buồn vui trong cuộc sống, thấu hiểu nhau. Giờ tôi không thấy hạnh phúc, có nên dứt khoát sớm? Tôi có quá tham lam không?

Duyên

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top