Tôi 32 tuổi, công việc ổn định, ngoại hình dễ nhìn. Tôi và bạn trai quen nhau 7 năm, trải qua nhiều sóng gió.

Tôi sống ở một xã nhỏ cùng mẹ và chị gái, em trai đi làm xa, ba mất từ 10 năm trước; tổng thu nhập nhà tôi được 12-15 triệu mỗi tháng. Trước khi anh được vào biên chế, chúng tôi chỉ quen nhau nhưng không ai đến nhà ai vì lời hứa khi mới quen.

Anh mới được vào biên chế, lương tầm 4 triệu mỗi tháng. Mãi đến mấy tháng gần đây anh có đến nhà tôi một lần, mẹ vừa thấy anh là bỏ vào nhà không tiếp cũng không nói chuyện. Sau khi anh về, mẹ tôi phản đối rất dữ, nhất định không đồng ý. Mẹ đe dọa đủ điều khiến tôi rất áp lực.

Khoảng một tháng sau anh đưa mẹ đến mấy lần mà mẹ tôi cũng không chịu gặp. Anh đến nhà, mẹ không cho tôi ra, không mở cửa. Tôi nhiều lần chia tay vì thấy tội anh nhưng lần nào anh cũng không chịu. Tôi dò hỏi mẹ tại sao không chịu, mẹ nói anh xấu, lương thấp, nuôi thân không nổi, nhìn tướng mập lười biếng, sau này tôi sẽ khổ. Trước đây có nhiều người theo tôi nhưng ai mẹ cũng chê, tôi luôn nghe lời mẹ. Mẹ nói nếu tôi lấy anh thì những người khác sẽ cười, kén cá chọn canh mãi rồi lấy người như vậy. Tôi nói cho cơ hội tìm hiểu nhưng mẹ nhất định không.

Bên nhà anh nói anh sẵn sàng ở rể nếu mẹ tôi đồng ý. Nhà anh chỉ có mình anh là con trai và là út, trên có hai chị đã có gia đình. Bên đó cũng nói nếu được họ cho một căn nhà và cái vườn, mỗi tháng thu nhập từ cho thuê nhà và vườn cũng tầm 10 triệu. Tôi rất sợ mẹ, không hiểu sao mẹ lại như vậy. Tôi không biết nên làm thế nào để mẹ hiểu và chấp nhận, rằng tôi lấy anh sẽ không chết đói. Còn ngoại hình của anh, tôi chưa bao giờ quan tâm. Xin mọi người cho tôi lời khuyên.

Duyên

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top