Tôi là kỹ sư xây dựng, lập gia đình được 9 năm. Vợ không muốn tôi làm ăn xa vì muốn có thời gian chăm lo gia đình.

Tôi xin nghỉ để tìm việc mới ở thành phố. Ngành xây dựng cầu đường để có công trình ở thành phố liên tục là rất khó, sau một thời gian cố gắng tìm tôi vẫn không có việc làm phù hợp.

Trước cưới, vợ tôi làm kế toán, sau này nhận dạy tiếng Anh cho các trường, công việc mới đầu thuận lợi, thu nhập khá, vợ chồng quyết định lập công ty do tôi đứng tên. Vợ quản lý chuyên môn, đào tạo giáo viên; tôi chăm sóc khách hàng và tìm kiếm mở rộng thị trường, phụ vợ quản lý giáo viên. Lúc đầu chỉ có khoảng 5 trường hợp tác nên vợ tôi giảng dạy, sau 5 năm công ty này đã có khoảng 150 trường hợp tác. Về kinh tế, gia đình tôi khá, có nhà riêng, nhà cho thuê, xe hơi và hai đứa con gái.

Trong công việc không có gì để nói nhưng chuyện tình cảm thì vợ thường xuyên nói muốn ly hôn, nguyên nhân chỉ vì mấy lần tôi ham chơi với bạn về trễ. Mỗi lần cãi vã như vậy vợ lại kể công, rằng một tay cô ấy dựng nên cơ nghiệp, nói tôi không có đóng góp gì, ly hôn sẽ giành phần chia tài sản nhiều hơn. Thật ra vợ có nhiều điểm tốt mà tôi cũng rất tự hào như thương con, làm ăn giỏi, biết tiết kiệm, ăn nói nhỏ nhẹ, có mỗi điều là trong nhà không gọn gàng, bày ra nhiều mà không dọn và ngại đụng chạm tới vật dơ.

Ngoài thời gian cùng vợ phát triển công ty, tôi trông coi dãy phòng trọ 45 phòng (tôi từng đứng ra xây dựng). Công việc và việc gia đình tôi không ngại, từ đưa đón con đi học, đi chợ nấu ăn (bạn bè, anh chị em phía vợ khen tôi nấu ăn ngon), rửa chén, dọn nhà, kể cả những dọn nhà vệ sinh, tắm cho hai con, không ngại bất cứ việc gì.

Tôi có tật xấu là nói chuyện lớn tiếng, nóng tính và thích đánh bida (vợ thì rất ghét). Lần gần đây nhất cũng vì tôi đánh bida hơn 3 tiếng đồng hồ mà vợ chồng cãi lộn, vợ lại nói muốn ly hôn, vợ chồng lạnh nhạt 5 ngày. Tâm trạng tôi rất buồn, mệt mỏi, đi massage một mình, vợ biết và mọi chuyện tồi tệ hơn.

Hồi cưới được hơn một năm, vợ ngoại tình với một người đàn ông đã có gia đình, tôi sẽ không biết sự thật nếu như không nói chuyện với vợ của người đó. Có phải tôi quá tệ nên vợ không muốn sống cùng, suốt ngày đòi ly dị, hay còn lý do nào khác? Nghĩ đến chuyện ly hôn tôi thấy tội nhất là hai đứa con, mong được các bạn chia sẻ.

Thành

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top