Tôi 40 tuổi, làm cơ quan nhà nước, thu nhập khá, bù lại tôi phải đi công tác xa nhà nhiều năm. Vợ kém tôi 4 tuổi, con nhà có điều kiện, học thức đầy đủ.

Trước khi lấy nhau, em làm ở cơ quan nhà nước, sau xin nghỉ ra kinh doanh riêng, tiền vốn lấy từ bố mẹ. Vợ kinh doanh kém, không quản lý được nên cứ mở cái gì rồi lại đóng cái đó; bố mẹ vợ trả nợ cho rất nhiều, sau cũng chán nói là không cho tiền nữa. Năm năm trước em mở nhà hàng lỗ 3 tỷ, về đòi tiền của tôi để trả nợ. Lúc ấy tôi chỉ làm nhân viên, lương không khá, không tích lũy được là bao nên chẳng giúp được. Từ đó cứ mỗi lần cãi nhau vợ lại lôi chuyện tôi ki bo, không đồng cam cộng khổ với em lúc khó khăn.

Sau 5 năm mở nhà hàng lỗ, em ở nhà, con cái nhờ ông bà ngoại chăm sóc. Hàng tháng tôi đưa em 25 triệu để lo cho con cái và gia đình, vậy mà em luôn kêu thiếu rồi kể khoản nọ khoản kia. Chưa kể tiền nhà cho thuê vợ cũng cầm luôn được khoảng 40 triệu mỗi tháng nữa, thế nhưng em bảo khoản đó cất để đầu tư, còn lại tôi phải đưa thêm. Tôi có nói nếu không đủ thì chuyển về nhà mặt đất cạnh nhà bố mẹ tôi (bố mẹ tôi có hai cái nhà, một cái ông bà đang ở, một cái cho tôi nhưng vợ không ở, cứ đòi ở chung cư cao cấp), em chê khu vực đó nhà quê nọ kia.

Giờ vợ ở nhà chơi tiền ảo, mỗi lần lỗ lại bắt tôi đưa thêm tiền sinh hoạt gia đình. Tôi không đưa thêm thì em gào lên đòi ly hôn, đi mua đơn các kiểu. Rồi em lôi chuyện 5 năm trước làm ăn không thuận lợi mà tôi không giúp đỡ ra chì chiết. Bố mẹ tôi chẳng bao giờ được em chủ động hỏi thăm, em còn bảo không hợp với bố mẹ chồng nên không giao du. Tôi là cháu đích tôn, tết nhất về quê mà vợ toàn tìm cách trốn, lúc thì lý do con bé quá, lúc lại con ốm, khi thì vợ chồng cãi nhau.

Tôi đi làm xa, vợ thuê thám tử theo dõi xem tôi có cặp kè hay bồ bịch không, tiền thuê thám tử vợ bắt tôi trả. Thực lòng tôi không muốn lấy một cô vợ này nọ làm gì, chỉ muốn gặp người có thể giúp mình an tâm trong công việc, chu toàn việc gia đình. Sắp tới tôi đi công tác nước ngoài dài ngày, bố mẹ cũng lớn tuổi, tôi cũng muốn có người chăm sóc và quan tâm để yên tâm làm ăn. Nhiều lúc tôi muốn ly hôn vì không chịu đựng được vợ. Mỗi lần cãi nhau vợ đều đưa đơn ly hôn, khi tôi ký thì em lu loa lên là tôi bồ bịch rồi bỏ vợ con, sau đó đi kể với bố mẹ chồng, em chồng đến nhà đẻ. Tôi phải làm sao đây?

Huỳnh

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top