Tôi có hai con trai sinh đôi đều đến tuổi chọn trường để thi đại học. Hai đứa học hành sáng dạ nhưng chưa chăm, đạo đức chưa có vấn đề gì lớn.

Điều làm tôi lo lắng là cảm giác chúng chưa tìm được mục tiêu cuộc sống, ngày nào cũng đi học, ăn, ngủ...; có điều kiện là chúng giấu bố mẹ chơi game, đọc truyện tới khuya. Sinh hoạt hàng ngày các con làm đâu bỏ đấy, chỗ ở bừa bộn.

Tôi rất muốn dạy con xây dựng mục tiêu rõ ràng để phấn đấu, tự lập trong sinh hoạt hàng ngày. Tôi định sẽ cho chúng một bài học như bị bỏ đói hay không cho tiền đóng học chẳng hạn, bởi tôi hiểu cuộc sống này không điều gì là chắc chắn cả, chỉ dạy con tự lập là thiết thực nhất, vậy mà khó quá. Anh chị nào có kinh nghiệm dạy con xin cho tôi lời khuyên.

Hằng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top