Tôi là thanh niên tỉnh lẻ vào Sài Gòn học tập và làm việc. Năm 2010 tôi học cao đẳng rồi 2 năm sau ra trường và đi làm.

Do quá trình học hành không tới nơi tới chốn nên tôi chẳng tìm được những công ty tốt, cuộc sống khá bấp bênh về mặt tài chính lẫn tình yêu. Quan điểm của tôi là phải tự lập và có "gì đó" cho mình thì mới dám nghĩ tới tình yêu ở nơi Sài Gòn hoa lệ này. Tôi tự học và cố gắng nỗ lực rất nhiều, tuy nhiên mọi thứ vấn chưa mỉm cười, tới giờ vẫn không thể tiết kiệm được khoản tiền lớn nào.

Ai cũng nghĩ làm công nghệ thông tin nhiều tiền lắm, bạn bè và người thân thường nói: "Thấy các công ty tuyển dụng để lương toàn vài chục triệu lên tới cả trăm triệu đồng. Mày đi làm, mình mày ăn, tiền để đâu cho hết", nghe những câu này tôi cảm thấy tủi thân, thấy mình thật vô tích sự. Trong quá trình đi làm, tôi cũng cố gắng khởi nghiệp, do thiếu kinh nghiệm quản lý cũng như chưa hiểu biết sâu về thị trường và dịch bệnh lại diễn biến phức tạp nên mất trắng số tiền tiết kiệm. Tôi hoang mang khi cha mẹ giục cưới vợ, áp lực tiền bạc lại bủa vây. Với tình trạng của tôi hiện tại vẫn chưa biết sẽ phải làm gì, mong mọi người cho ý kiến. Xin chân thành cảm ơn.

Quân

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top