Tôi là giám đốc bộ phận của một công ty tư nhân, nơi làm việc có khá nhiều nhân viên nữ, đa số có gia đình, con cái.

Tôi sống khá vui vẻ, hòa đồng; đôi khi muốn tạo không khí gần gũi giữa nhân viên với cấp trên để công việc bớt phần nào áp lực. Có điều tính tôi hay quan tâm người khác nên gây ra những hiểu lầm không đáng có. Trong số đó có một bạn nhân viên là mẹ đơn thân, tôi thương cảm khi biết hoàn cảnh của bạn. Bạn nỗ lực cao trong công việc nên được thăng chức sớm hơn đồng nghiệp khác. Đôi lần tôi mời bạn cà phê hay ăn trưa vì thấy bạn chú tâm vào công việc đến quên giờ giấc. Có thể vì vậy bạn hiểu nhầm là tôi có tình ý.

Gần đây bạn hay nhìn tôi là lạ, đồng nghiệp cũng trêu chọc nên tôi hơi ngại. Nếu nói thẳng, tôi sợ làm tổn thương bạn thêm, nhưng cũng không muốn bạn nuôi hy vọng. Tôi cố gắng ít tiếp xúc, chỉ nói chuyện liên quan tới công việc với bạn. Vừa qua, bạn nói muốn xin nghỉ việc, tôi đồng ý nhưng vẫn nói thêm là có thể quay lại làm việc nếu muốn. Mất đi nhân viên có tính trách nhiệm cao cũng như có kỹ năng trong công việc tôi cũng tiếc, có điều không thể làm gì khác. Xin nói thêm, tôi đã có bạn gái, không muốn đem chuyện riêng tư lên mạng xã hội hay kể với người khác nên mọi người trong công ty chắc nghĩ tôi chưa có ai.

Phong

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top