Tôi sinh ra trong gia đình làm nông nghiệp, 30 tuổi, lấy chồng được một năm. Bố mẹ tôi có 4 người con, tôi là con thứ hai.

Tôi tự nhận thấy từ trước tới giờ mình là đứa con ngoan ngoãn, nghe lời bố mẹ. Gần đây tôi và mẹ có mâu thuẫn về vấn đề tài chính. Từ sau khi tốt nghiệp đại học tới trước khi lập gia đình, hàng tháng tôi đều trích lương của mình 2 triệu rưỡi gửi về để mẹ chi tiêu và lo công việc gia đình. Xin được nói thêm, tôi là công chức nhà nước, đồng lương có hạn, cũng nghĩ cách kinh doanh thêm.

Có giai đoạn việc làm thêm của tôi gặp khó khăn do mới chuyển nơi công tác, việc chu cấp cho gia đình vì thế gián đoạn tầm một năm nay. Mẹ hỏi vì sao không thấy gửi tiền nữa, tôi giải thích là do tình hình kinh tế khó khăn và vợ chồng mới mua đất. Mẹ kêu lương tôi dù gì cũng 10 triệu, tiêu làm sao hết được. Tôi khá buồn khi nghe mẹ nói vậy. Sau đó tôi cũng tâm sự với chồng về việc đóng góp cho bố mẹ. Chồng bảo sau khi lập gia đình thì tôi nên lo toan cho gia đình nhỏ, nếu bố mẹ khó khăn về kinh tế thì những người con trong gia đình cùng bàn bạc để đưa ra cách giải quyết phù hợp, tôi không nên một mình.

Tôi thấy hơi rối bời, thực sự giờ vợ chồng có một khoản tiết kiệm nhưng anh muốn để dành xây nhà, trong khi đó bố mẹ ruột tôi cũng có nhu cầu xây nhà. Công việc chính của tôi thì lương chỉ đủ ăn tiêu, kinh doanh thêm không phải lúc nào cũng gặp thuận lợi. Mấy chị em trong gia đình tôi đang nuôi con nhỏ nên không có nhiều, cũng có khoản nợ do mua đất hoặc mua nhà. Tôi đứng lên bàn việc góp tài chính cho bố mẹ e là khó, còn tự lo thì tôi thấy không ổn.

Tôi thẳng thắn hỏi mẹ vì sao lại chỉ bảo tôi gửi tiền hàng tháng? Mẹ bảo tôi là đứa có kinh tế khá nhất, rồi trách tôi tị nạnh với chị em của mình. Tôi và mẹ nói qua nói lại để bảo vệ ý kiến cá nhân, sau đó không thống nhất được quan điểm nên mẹ con không nói chuyện tầm một tháng rồi. Hiện tại tôi gọi điện về nhà nhưng mẹ không chịu nghe máy. Xin nói thêm là khi gia đình có việc (có người đi viện hoặc cỗ bàn), tôi vẫn gửi tiền về để giải quyết. Tôi có ích kỷ khi không gửi tiền hàng tháng cho mẹ và lại bày tỏ mong muốn cần sự đóng góp của những người chị em khác?

Thu

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top