Từng là một người phụ nữ trải qua thành công rồi thất bại và làm lại cuộc đời, vậy mà chưa khi nào tôi thấy bất lực như hiện tại.

Tôi không có gì trong tay, đối diện với án tù 5 năm vì số tiền 700 triệu. Hơn hết, khi tôi cần, không một ai dang tay giúp đỡ, kể cả người thân, bạn bè, anh em xã hội... Chắc mọi người nghĩ do tôi ăn ở không tốt nên giờ mới bị vậy. Kỳ thực, tôi từng dành cả tiền lương mình có để giúp bạn trang trải việc gia đình, sẵn sàng dùng tiền cá nhân để ứng lương trước cho công nhân dù giám đốc không phê duyệt. Tôi kể ra không phải cho mọi người thấy mình là người tốt, chỉ muốn nói mình không tệ.

Tôi từng kiếm được nhiều tiền khi công việc suôn sẻ; rồi nội ngoại, con cái, nhà cửa đều lo chu đáo. Khi tôi lâm vào cảnh nợ nần, chồng đòi ly hôn, gia đình chồng không muốn liên đới vì sợ ảnh hưởng. Nhà mẹ đẻ cũng giúp tôi trang trải nhưng như muối bỏ bể; hơn hết bố mẹ đang bệnh tật, tôi làm sao nhờ hơn được.

Giờ tôi nằm và nghĩ cuộc đời mình sẽ thế nào với số tiền nợ và án đang treo trên đầu kia? Tuổi 35, tôi muốn làm lại nhưng ai cho cơ hội đây? Nghĩ đến hai đứa trẻ mà tôi không cầm được nước mắt. Sống biết điều nhưng cũng cần phải gặp may mắn, đời không bao giờ là phép tính hoàn hảo.

Thùy

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top