Hôm nay tròn 6 năm chúng tôi kết hôn, có lẽ cũng là ngày kết thúc cuộc hôn nhân này. Sáu năm kết hôn nhưng thực tế chúng tôi bên nhau gần chục năm rồi.

Đối với tôi, anh là thanh xuân. Còn với anh, chắc giờ tôi là điều phiền phức và sự mệt mỏi.

Vợ chồng tôi có hai con trai, bé 6 tuổi và bé 4 tuổi. Cũng như bao gia đình ở trọ Sài Gòn, chúng tôi có vui vẻ, cãi vã, khó khăn và có lúc đòi chia tay rồi lại quay về. Chồng tôi chịu khó làm, cao ráo, ưa nhìn và thương yêu vợ con, đặc biệt là cưng chiều con. Anh là típ người nhìn thấy thật thà, hiền lành, tốt bụng nên dù có gia đình vẫn nhiều người thích. Vì vậy tôi trở nên kiểm soát hơn, hay để ý hơn.

Chúng tôi cãi nhau cũng vì anh thấy áp lực, khó chịu với tình tò mò của tôi. Tôi dần hạn chế nhưng chắc do nhạy cảm quá nên nhiều khi nghĩ đâu trúng đó. Đôi khi nói ra chỉ trùng hợp nhưng chồng lại cho rằng tôi đang theo dõi, định vị anh, niềm tin mất dần. Rồi một ngày, tôi lấy điện thoại anh đọc báo thì vô tình phát hiện anh có cài ứng dụng hẹn hò, anh mới cài hai ngày và chưa nói chuyện với ai. Tôi chất vấn, anh bực bội cho rằng bị kiểm soát (thực chất vô tình nó hiện ra, tôi cũng không biết giải thích vì sao). Tôi nói một người đã có gia đình đàng hoàng không ai dùng ứng dụng đó, nó chỉ dành cho người độc thân hay mấy người "chuyên chăn rau" mà thôi.

Chồng nói nên giải thoát cho nhau đi, anh chán nản và mệt mỏi rồi. Tôi cũng nghĩ vậy, có lẽ nên kết thúc cuộc hôn nhân ở ngày này, đúng tròn 6 năm sống chung. Đôi khi đó là trả tự do cho người và mở lối mới cho mình.

Huyền

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top