Đọc xong bài: "Nợ nần và nguy cơ tùi tội khiến tôi bế tắc", xin được chia sẻ với tác giả vài điều sau.

Người bạn vong niên với tôi, mỗi khi ngồi lai rai thường khề khà rằng:

Đối với đại gia, việc ném vài trăm tỷ để làm một dự án đầu tư mới nào đấy, lời ăn lỗ chịu là chuyện bình thường. Việc này được quyết trong cuộc họp gia đình vào mỗi tối cuối tuần, quyết xong giao cho đứa nào làm thì làm, chẳng quan tâm.

Đối với trung gia, ném vài chục tỷ cho vợ mua đất hoặc cho con mua cái xe đi lòe thiên hạ chỉ cần suy nghĩ vài ngày là duyệt.

Đối với tiểu gia, bỏ vài tỷ ra mua chứng khoán, mua đất hoặc hùn hạp với bạn bè thì chỉ cần đi cà phê 4-5 lần là chốt đơn.

Đối với người mới khấm khá, việc chuyển vài ba trăm triệu từ tài khoản thường sang sổ tiết kiệm hay mua vàng, mua đất, ô tô là chuyện mà hàng đêm vợ chồng hay bàn bạc, so đo cân nhắc.

Đối với người vừa đủ ăn, việc gom góp vài chục triệu để mua sắm thứ gì đó có giá trị lớn trong nhà hay sửa lại cái nhà dột là nỗi lo thường trực, ăn cũng nghĩ, ngủ cũng nghĩ đến.

Đối với người yếu yếu một chút, lo nghĩ đến việc vun vén sao cho không vay mượn mà sống tươm tất là mừng lắm rồi.

Đối với công nhân, làm sao thoát cảnh nhà trọ là mơ ước mấy đời mới làm nổi, trừ khi trúng vé số, hoặc cưới vợ/chồng giàu.

Với người nghèo, không vay nóng đã là thành công.

Bạn tôi bảo mình là ai thì phải biết chứ còn ai biết giùm mình. Xin chia sẻ cho bạn những điều ấy, nếu bạn tin thì cứ theo "cái thang ấy mà leo", có khá hay không chưa biết nhưng chắc là khỏi vô tù lần nữa.

Liêm

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top