Để hư được tôi cũng có một ít nhan sắc, chút kiến thức, dăm ba tài lẻ, cũng biết mình muốn gì và làm cho được điều đó.

Không tự nhiên tôi lại hư, bởi khi ngoại hình và tính cách khá nổi bật thì tất nhiên sẽ được chú ý. Các đối tượng bậc trung cũng nhiều và tôi không để ý lắm, cố không làm họ mất tự trọng mà gay gắt từ chối quá, thế nhưng họ lại nghĩ tôi dễ dãi hoặc chảnh.

Tất nhiên tôi cũng bị thu hút bởi những người nổi bật, ngoại hình tốt, có thu nhập, tính cách tương đối dễ chịu; quan trọng họ cũng phải có tình cảm và tôn trọng tôi như con người tôi vốn có. Do vậy tôi yêu nhưng cũng chấp nhận chia tay nếu không phù hợp và đau khổ chỉ trong vòng vài tháng, dám yêu và dám trả giá nếu sai lầm (người ngoài cho là tôi thay người yêu như thay áo), vì thế những mối quan hệ tình cảm đều cho tôi trải nghiệm và kinh nghiệm.

Vụ này, gái hư như tôi sẽ biết cách nhìn người, không lừa các anh thì thôi, gặp những anh không đàng hoàng là né liền, tôi biết ai sẽ phù hợp và tốt cho mình. Thường tôi nghĩ có chọn lọc thì sẽ tìm được chồng tốt, yêu chiều mình.

Với tôi, đã quen được yêu chiều từ trong các mối quan hệ, anh nào yêu lắm yêu nhiều mà dửng dưng để mình phải chạy theo thì cũng thôi, tôi rất lười chạy. Hay đang yêu mà thay lòng đổi dạ thì tôi có đau khổ, buồn bã nhưng cũng "túm đôi dép" lên chạy cho mau vì rất sợ phải khóc lóc, dày vò bản thân.

Tôi hiểu tình yêu nồng cháy cũng như rượu làm say chếnh choáng nhưng rồi sẽ qua đi rất nhanh, chỉ trở nên sâu sắc khi đôi lứa có sự gắn bó, chia sẻ qua hoạn nạn thử thách của cuộc đời. Tôi nghĩ hư thì cũng phải biết điểm dừng nếu có được người chồng tốt chấp nhận và sửa cho các tính cách hạn chế, có cái nhìn thoáng và không quá ghen tuông, không xét nét. Thực ra, kết hôn là trên danh nghĩa và trách nhiệm với nhau, chứ gái hư vẫn nhiều sức hút (chỉ là sự thu hút chứ không phải ngoại tình). Gái hư yêu nhiều và cũng trải nghiệm đủ nên biết chồng là người trân quý thì quay đầu là bờ, sẽ yêu chồng hơn theo thời gian.

Tóm lại, khó nói hư hay ngoan sẽ tốt cho bản thân, bởi nó phụ thuộc vào tính cách, quan điểm từng người. Có những cô gái rất ngoan, xinh, lấy được chồng tốt nhưng khi có những biến cố không lường trước họ thường thụ động vì không nhiều trải nghiệm, quen được bao bọc nhiều nên dễ trở nên tẻ nhạt, yếu đuối (cái này tôi chỉ suy luận thôi).

Gái hư yêu nhưng không mù quáng, dám trải nghiệm, dám chấp nhận (có thể có sóng gió, phản bội, ly hôn), biết mình muốn gì và sống như thế nào để luôn chủ động với cuộc đời. Gái hư dù có lấy chồng tốt, có gia đình tốt thì không có gì quý hơn việc biết sống tốt với chính mình mỗi ngày. Mình có đời sống tinh thần tốt, lành mạnh mới có thể chăm sóc tốt cho gia đình.

Vân

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top