Vợ chồng tôi cưới được gần 4 năm, chưa có con cái. Tôi tốt nghiệp kỹ sư ở nước ngoài, vợ chưa học hết phổ thông.

Lúc đầu chúng tôi lấy nhau vì tình yêu thật sự chứ không chú trọng đến trình độ bằng cấp gì cả. Hiện tại chúng tôi sống ở nước ngoài. Thời gian đầu sau khi cưới chúng tôi rất hạnh phúc. Vợ là người nóng tính nhưng chóng quên, ít thể hiện cảm xúc nội tâm ra bên ngoài. Tôi là người luôn cố gắng chủ động làm hòa trong các lần cãi vã.

Gần đây, chúng tôi thường xuyên xảy ra những mâu thuẫn về tư duy, về cách sống lẫn cách nói chuyện hàng ngày. Có điều vợ hay nói hỗn mỗi lần như vậy nên thay vì chủ động làm lành, tôi đã bơ luôn, không thèm làm lành nữa, cảm thấy bị xúc phạm. Tôi nhiều lần nhắc nhở vợ cách ăn nói nhưng vẫn không thay đổi. Lần này giọt nước tràn ly, tôi quyết định không xuống nước, vợ chồng không nói chuyện trong suốt mấy tháng trời; quan hệ vợ chồng cũng lạnh nhạt theo. Trong thời gian này, mỗi tối vợ thường qua nhà bạn ngủ.

Sau một thời gian im lặng, tôi một lần nữa xuống nước làm lành nhưng có vẻ như sự trở lại của hai vợ chồng không còn như trước. Tôi đã chủ động rủ vợ đi nghỉ dưỡng, đi chơi, mua sắm... để tình cảm vợ chồng được hâm nóng, vợ lại từ chối và luôn giữ khoảng cách, thay vào đó vợ dành thời gian đi chơi với bạn.

Tôi dự định mua căn nhà mới để thay đổi không khí gia đình vì nơi ở hiện tại hơi chật chội, vợ có vẻ không quan tâm lắm. Hiện tại, tôi cô đơn trong căn nhà của mình. Bữa cơm tối gia đình là điều xa xỉ đối với tôi, mỗi lần nấu nướng xong vợ lại bảo qua nhà bạn chơi rồi ngủ lại. Có hôm tôi quyết liệt nói thì vợ không ngủ lại nhà bạn nữa, nhưng vài hôm sau vẫn lặp lại. Tính tôi nói một lần không được thì không nói nữa nên vợ cứ thế mà làm. Tôi không biết bạn của vợ thực sự là ai vì muốn tôn trọng sự riêng tư của vợ. Tôi cũng có đặt giả thiết vợ ngoại tình nhưng không tin cô ấy sẽ làm chuyện đó.

Thật sự rất khó để vợ chồng tôi có thể ngồi lại nói chuyện, giải quyết vấn đề. Vợ luôn lảng tránh vì tôi biết cô ấy không phải kiểu người giỏi trò chuyện, đối mặt như vậy. Liệu tôi có nên tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra với vợ? Làm sao để biết được vợ đang nghĩ gì và làm gì? Xin cảm ơn.

Quyết

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top