Vợ rất lạnh nhạt với cháu tôi, như thể cháu là người dưng; tôi nghĩ nhiều khi người dưng cũng không lạnh nhạt đến vậy.

Vợ tôi luôn cho rằng nhà là của mình thì cô ấy có quyền, gia đình tôi phải cảm ơn vì cô ấy cho cháu tôi ở nhờ vài bữa miễn phí. Nhà tôi không có tư cách nói cô ấy vô tâm khi là mợ mà hạch sách, đòi tiền. Nếu tôi thích cho ăn miễn phí thì phải tự đi chợ và về nấu ăn; giặt đồ cháu tôi cũng phải tự làm, phòng và nhà tắm riêng phải giữ sạch sẽ. Tôi mà nói cô ấy vô tâm thì cô ấy lại nói đủ lí do khác để lên án anh chị tôi. Vợ còn nói cháu tôi là của nợ, rồi nếu gia đình tôi thấy cô ấy làm quá thì tự đem cháu về mà nuôi. Cô ấy từng nói trong vòng hai tháng chị tôi mà không đem tiền trả thì sẽ lôi ra toà vì vi phạm hợp đồng.

Vợ nói nhà này là nhà riêng của cô ấy mua trước khi cưới, nể tôi nên cho cháu ở thuê là may lắm rồi. Nếu tôi thích cho cháu ở miễn phí, chăm nom tận tình, đỡ đần chị gái thì mua nhà hoặc dọn ra ở riêng. Tôi từng đề cập chuyện mua nhà nhưng vợ không chịu bán hay cho thuê nhà, vì thế vẫn phải ở ngôi nhà này. Ai cũng biết khi kết hôn thì tất cả sẽ là của chung, vợ chồng sẻ chia lúc khó khăn, còn vợ lại chi li, chia cắt rạch ròi mọi thứ.

Trước kia cháu cần một nơi thực tập một tháng, công ty vợ làm là chỗ hợp nhất. Cô ấy cũng giữ chức vụ cao, lại cùng lúc công ty đang tuyển nhân viên, thực tập sinh thử việc (cả sinh viên chuyên ngành chưa ra trường cũng có cơ hội tìm hiểu và thử làm), thế mà vợ tôi từ chối giúp cháu có cơ hội phỏng vấn và thực tập. Cô ấy nói thích thì tự đi mà làm, rồi bảo trước kia học hết cấp ba cũng phải ra riêng, tự liên lạc để có cơ hội được thực tập. Vợ chê trách cháu tôi sống thời đại 4.0 mà không biết cách tìm hiểu, tự lập thì đúng là nhục nhã.

Hôm trước là đỉnh điểm của mâu thuẫn giữa tôi và vợ, vợ bảo tôi mà nhắc hay dạy cô ấy phải sống như thế nào thì nên "biến" cùng cháu. Nếu tôi không biết động não suy nghĩ về vấn đề này thì tốt nhất chúng tôi nên dừng lại. Tôi thật sự bế tắc, chỉ vì vấn đề cháu gái ở cùng mà dẫn đến cuộc tranh cãi không đáng có này. Vợ cũng xích mích với chị tôi chỉ vì chị nói: "Tôi không nhờ mợ mà nhờ cậu". Vợ bảo chị tôi mặt dày, nói mà không biết ngượng. Tôi phải làm sao để hoà giải sự căng thẳng này?

Quyết

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top