Bạn tôi là nam, 28 tuổi, làm nghề lập trình viên. Trước kia bạn từng đạt giải nhất Toán quốc gia và được gia đình trao rất nhiều kỳ vọng.

Tuy nhiên cuộc sống sau khi ra trường của bạn rất đỗi bình thường, thậm chí khá trắc trở. Bạn thường xuyên nghỉ việc vì chán nản, cuộc sống bấp bênh, tuy nhiên luôn tỏ ra hoàn hảo trong mắt bố mẹ. Có thời điểm bạn chạy xe công nghệ, thiếu ăn, sau vài tháng lại quay về làm lập trình. Tôi thấy bạn có năng lực, phỏng vấn với mức lương tương đối cao tầm 25-30 triệu mỗi tháng nhưng cứ làm hai tháng lại tự ý nghỉ. Khi hỏi lý do bạn thường nói cảm thấy bị theo dõi, có người tìm cách hãm hại, họ theo dõi khắp nơi, họ nghĩ bạn bị gay...

Bạn từng yêu một cô gái rất trẻ trung, dễ thương, có trình độ nhưng hơn 7 tuổi. Gia đình phản đối gay gắt nên bạn và cô ấy chia tay. Sau đó tình trạng này của bạn càng ngày càng tệ, có lần bạn bị mất ngủ triền miên, sinh ra ảo giác, tay run nên phải đi khám. Bác sĩ bảo bạn bị trầm cảm nhẹ và cho thuốc, uống một tháng rồi bạn bỏ dần. Đợt này lại hết thử việc ở một công ty của Nhật, bạn nộp CV tìm chỗ khác, lý do vẫn là cảm thấy bị theo dõi, bị nghĩ là gay...

Bạn vì muốn hoàn hảo và không để bố mẹ lo lắng nên thường xuyên nói dối về việc mình ổn, đồng ý để bố mẹ mai mối cho vài cô bạn khác nhưng chỉ dừng ở chat hoặc kết bạn qua mạng. Bố của bạn cũng là người muốn mọi thứ tốt đẹp để hãnh diện với hàng xóm, thường gọi điện kiểm tra bạn mỗi tối, nhắc nhở con cái, có lúc còn buông lời cảnh cáo, đòi hỏi con mình phải thế nọ thế kia. Có đợt này nào bạn cũng nghe bố mẹ nói cả tiếng, mệt mỏi nhưng vẫn cố nghe và không dám phản biện. Thế giới của bạn trước giờ chỉ toàn học và sách vở, phấn đấu để làm hài lòng bố mẹ. Bạn rất ngoan nhưng tôi cảm giác có phần nổi loạn trong con người bạn.

Tôi không biết nên khuyên thế nào, nghĩ bạn mắc bệnh về tâm lý, muốn khuyên đi gặp bác sĩ tâm lý mà bạn quyết không nghe. Tôi thấy như thế này không ổn, sợ sự việc ngày càng tệ. Phải làm sao để giúp bạn tôi?

Quang

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top