Tôi 27 tuổi, mới lấy chồng năm ngoái và có em bé sáu tháng tuổi, đang làm hành chính văn phòng, lương tháng 25 triệu đồng.

Ngoài ra tôi kinh doanh online mỹ phẩm mỗi tháng được tầm 15-20 triệu đồng nữa. Tài sản hiện tại tôi đang có tiền tiết kiệm 800 triệu đồng, khoản tiền cho người thân vay 500 triệu đồng và một vài mã chứng khoán đang thua lỗ. Hàng tháng tôi sẽ trả tiền thuê giúp việc, còn lại chồng lo tiền chi tiêu sinh hoạt, nuôi con nhưng thu nhập của anh thấp, lúc có lúc không.

Tôi lúc nào cũng thấy lo lắng về tương lai không ổn định, nếu ngày nào đó mình không kiếm ra tiền thì con sẽ thiếu thốn đủ thứ. Tiền sữa cho bé và đồ ăn hàng ngày hầu hết bố mẹ chồng tôi chi trả. Sau khi trừ các khoản cần chi tiêu, một tháng tôi để dư ra được 20 triệu đồng. Tôi mới đi làm lại sau quãng thời gian nghỉ thai sản, ở nhà có cô giúp việc và bà nội nhà ở gần đó phụ chăm bé nên tôi có thể tập trung đi làm.

Trong quá trình tôi nghỉ, bộ máy làm việc cơ cấu lại, mọi người trong phòng không còn làm công việc cũ mà phân bổ sang các phòng ban khác, ai cũng tự chọn hoặc được chỉ định một vị trí phù hợp, chỉ có tôi đang nghỉ thai sản nên không mấy được bận tâm. Đến khi tôi đi làm lại, loay hoay tìm chỗ đứng cho mình khi công việc cũ vẫn còn đó mà khối lượng rất ít, hầu hết là ngồi chơi rồi chiều xách túi về. Sếp có họp lại và nói bây giờ nhiều vị trí thừa, các bạn đang rỗi việc nên chủ động tìm thêm việc khác làm và giúp đỡ những người đang bận rộn. Tôi biết thân biết phận, ngay từ khi đi làm lại đã chủ động xin thêm việc để làm nhưng các sếp đều đang bận, chưa có thời gian họp bàn và chỉ định công việc cho tôi, mới đi làm lại vài tuần nhưng tôi thật sự chán nản.

Sau khi nghe sếp nói vậy, cộng với lời khuyên của chồng, tôi đứng giữa hai lựa chọn. Một là tiếp tục làm việc tại đây và học thêm công việc mới để hỗ trợ đồng nghiệp, ở phòng tôi mỗi người một công việc đặc thù riêng: pháp lý, hành chính, lưu trữ, kế hoạch. Hai là nghỉ việc và đi học về spa để tự đứng ra kinh doanh mở tiệm nho nhỏ gần nhà. Chồng khuyên nếu người ta đã coi mình là người thừa nhưng ngại không muốn đuổi, mình đang không có vị trí gì quan trọng trong phòng thì nên ra đi và tự kinh doanh riêng. Anh bảo tôi có vốn và đang kinh doanh về mỹ phẩm chắc chắn khi mở spa sẽ làm được. Hiện tại tôi đi làm thuê phải khúm núm trước mặt sếp, chưa kể tiền taxi đi làm hàng tháng tầm năm triệu đồng (nhà tôi xa công ty).

Tôi đang băn khoăn vì thời điểm hiện tại muốn có một công việc ổn định, phúc lợi tốt, có bảo hiểm và được đi làm, gặp gỡ đồng nghiệp. Nếu tôi mở spa sẽ phải tự tay bắt đầu mọi việc và chưa biết có thành công không hay sẽ mất luôn khoản tiền tiết kiệm đang có. Cả hai sự lựa chọn hiện tại tôi đều phải bắt đầu học, nghiên cứu vì là hai lĩnh vực hoàn toàn mới, không phải chuyên ngành tôi đã học. Xin các độc giả hãy cho tôi lời khuyên.

Nguyệt Hằng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top