Cả anh và tôi đều biết mình đã thích nhau, mong muốn một mối quan hệ lâu dài nhưng luôn cảm nhận có một rào cản vô hình.

Tôi 29 tuổi, đang quen người cùng tuổi. Trước đây chúng tôi là bạn bè, sau thời gian thân thiết thì quyết định là FWB (bạn sex, không tình yêu). Tuy nhiên chúng tôi không quá rạch ròi và vẫn để cảm xúc tự nhiên đến. Trong thời gian này, anh ấp ủ nhiều kế hoạch khởi nghiệp, luôn nỗ lực và quyết tâm dù tài chính eo hẹp. Tôi luôn ở cạnh hỗ trợ tinh thần. Sau một thời gian, khi công việc của anh ổn thỏa hơn, chúng tôi cũng thân thiết hơn là chỉ FWB đơn thuần. Dần dà chúng tôi tự nhiên thể hiện tình cảm ở ngoài, dù không công khai với bạn bè, người thân.

Tuy nhiên, tôi biết giữa hai người vẫn có rào cản tinh thần khá lớn. Ban đầu khi tôi mong muốn nhiều hơn là một FWB đơn thuần, anh gạt đi. Sau đó, khi tôi dần ổn định cảm xúc và hài lòng với kiểu quan hệ này, anh lại bắt đầu chìm đắm vào nó. Chúng tôi hợp nhau nhiều mặt và nắm bắt tâm lý đối phương khá tốt. Cả anh và tôi đều biết mình đã thích đối phương, mong muốn một mối quan hệ lâu dài nhưng luôn cảm nhận có một rào cản vô hình.

Anh hiện tại trong tay không có tài chính dồi dào vì khởi nghiệp mới chỉ ổn định chút ít. Tuy nhiên đó không phải là điều tôi lăn tăn, một khi đã xác định tình cảm, tôi sẵn sàng ủng hộ anh hết mình. Tuy nhiên anh lại luôn tự ti về tài chính và sự nghiệp chưa ổn định nên chưa dám thể hiện nhiều, chưa dám công khai hay tiến xa hơn. Gần đây, chúng tôi trở nên gắn bó hơn, chia sẻ nhiều hơn. Anh cũng thể hiện tình cảm nhiều hơn qua hành động và chu cấp tài chính, dù ít nhưng thể hiện sự chia sẻ trong cuộc sống của nhau. Anh bắt đầu thể hiện muốn một mối quan hệ gắn bó dài lâu. Tôi thăm dò anh bằng các cuộc trò chuyện cởi mở về tình cảm và cuộc sống. Tôi biết được dự định và mong muốn của anh là về quê sống sau khi có sự nghiệp ổn định có thể làm từ xa. Gia đình anh có ba anh em trai, anh là con út. Anh có sự kết nối và tính gia đình mạnh mẽ. Hai anh trai đã có gia đình và đều ở xa, không chọn về quê sống. Anh cũng làm việc xa nhà. Trong số ba anh em, chỉ có mình anh là mong muốn ở gần cha mẹ, muốn về quê sống yên bình thư thái. Anh chia sẻ vì còn ngại chuyện này nên chưa dám tiến tới với tôi.

Tôi cũng chia sẻ thẳng thắn rằng mình muốn ở lại thành phố hiện tại, nơi ở giữa quê anh và quê tôi, đồng thời cũng không muốn sống chung với ba mẹ chồng. Tôi có thể sống gần nhưng không muốn sống chung nhà. Khi nghe anh kể rằng mẹ anh không thích hai chị dâu ở xa kia, bằng mặt nhưng không bằng lòng, tôi giải thích cho anh nghe việc bất hòa giữa mẹ chồng - nàng dâu là chuyện sớm muộn. Nếu là tôi, tôi có thể theo anh về quê sống cuộc sống bình dị, nhưng không sống chung một nhà với ba mẹ. Anh chưa hình dung về cuộc sống hôn nhân nhiều và cho rằng vai trò của anh là người chồng, khi đứng giữa mẹ và vợ, anh có thể giải quyết mâu thuẫn một cách ôn hòa. Nếu khó khăn quá, mới tính chuyện ra riêng. Tuy nhiên tôi muốn xác định ngay từ đầu là cưới xong sẽ ở riêng ngay. Anh khá mông lung và không thể quyết định được.

Gần đây anh nói mẹ muốn anh về quê cưới vợ cho gần nhà gần cửa, tôi bỗng cảm thấy anh quá thương và gắn bó với mẹ. Thường nếu như vậy, cuộc sống hôn nhân sẽ rất khó khăn. Anh nói tôi có thể thay đổi quan điểm. Tôi cố tỏ ra bình tĩnh và nói thẳng rằng mình cũng không hy vọng gì, vẫn sẽ giữ quan điểm không ở chung với ba mẹ chồng. Anh khá buồn và tỏ ra buông xuôi. Sau đó tôi nghiêm túc suy nghĩ một cách lý trí, thấy nếu quyết định về quê sống và còn ở chung nhà với ba mẹ chồng, tương lai khá xám xịt. Ba anh thường say xỉn và điều kiện gia đình kém hơn nhà tôi, dù nhà tôi chỉ thuộc dạng bình thường, không khá giả.

Nhưng khi cố tỏ ra bình tĩnh và lạnh lùng nhằm chấm dứt tình cảm, tôi nhận ra mình đã lún sâu rồi. Tôi thương anh khởi nghiệp vất vả, chịu thương chịu khó, thương anh vì chữ hiếu với gia đình. Mỗi ngày trôi qua, tôi như người thất tình khi anh im lặng và cả hai cùng im lặng, suy nghĩ về mối quan hệ này. Giờ tôi không biết nên làm gì tiếp theo. Tôi không đủ can đảm và nhẫn tâm dừng lại với anh, nhưng không biết bản thân có thể thay đổi quan điểm của anh không. Tôi nên làm gì tiếp đây?

Bích Thủy

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top