Từ bé, tôi hay khóc và tự ti, cấp hai khóc nhiều vì bị cô giáo mắng nhẹ khi không học bài cũ hoặc lên hát bị cả lớp cười.

Tôi luôn tự hỏi sự tự tin và mạnh mẽ bắt nguồn từ đâu. Giờ nghĩ lại, chẳng qua do môi tôi trông buồn cười mà thôi, ngày xưa môi tôi hơi dẩu khi nói, giờ hết rồi. Thực chất các bạn cũng chẳng phải bắt nạt tôi gì đâu, do tôi tự bật khóc và đó là hai trong rất nhiều lần tôi khóc trước nhiều người. Mỗi năm lên lớp là tôi lại nghĩ mình năm nay sẽ mạnh mẽ hơn, không khóc nữa, rồi vẫn khóc. Chỉ cần có sức ép một chút, áp lực một chút là tôi khóc. Tôi tự hỏi mình yếu đuối, nhạy cảm hay bị mắc bệnh trầm cảm?

Lên cấp ba tôi vẫn vậy nhưng chỉ nằm xuống bàn khóc rồi quệt nước mắt thôi, không muốn ai thấy. Năm nay, điều tồi tệ với tôi không còn là việc hay khóc mà đó là làn da mỏng đi. Tôi dùng một phương pháp trị mụn theo hướng dẫn trên mạng, giờ da có nếp nhăn và mặt nổi đầy nốt. Với một cô gái còn chưa đến tuổi 20 mà bị thế, tôi rất tự ti và buồn, khóc nhiều nữa, luôn nghĩ có phải họ đang chê tôi già không (trước đó tôi luôn được khen là xinh). Tôi cảm giác nếu mình đẹp thì sẽ tự tin hơn rất nhiều, giờ đến khuôn mặt cũng chán.

Hơn nữa đầu năm lớp 10 tôi mắc chứng thiếu máu, viêm dạ dày và mắc thêm bệnh trầm cảm, rối loạn ăn uống (chứng cuồng ăn vô độ). Tôi có thể ăn một lượng lớn thức ăn trong một khoảng thời gian, hơn hẳn một người bình thường. Với bệnh thiếu máu, tôi đã đi khám nhiều viện lớn trong nhiều năm, người khác cũng thiếu máu nhưng tôi chưa thấy ai bị bệnh này lâu như tôi cả. Chỉ vì thiếu máu và tôi không thể tập trung được vào lời giảng của thầy cô giáo, hay quên, học lại rất nhiều, đọng lại chẳng bao nhiêu. Tôi hầu như toàn phải tự đọc lại sách vở để học nhưng dù cố gắng và chăm hơn người khác như thế nào thì kết quả không bao giờ bằng. Ngoài ra tôi còn gặp khó khăn trong giao tiếp, rụt rè nữa, vì thế nhiều người chẳng thích, tôi hay bị cô lập nữa. Mong được các anh chị chia sẻ cùng.

Hằng Ngân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top