Công ty rơi vào tình trạng khó khăn, tôi nên cố duy trì tạo công ăn việc làm cho mọi người hay đóng cửa và đi làm trả nợ.

Tôi đi tu nghiệp tại Nhật Bản về nước. Năm 2020, tôi mở công ty nhỏ sản xuất hàng xuất khẩu sang Nhật Bản, công ty tôi đã tu nghiệp. Năm 2022 nguồn hàng nhiều, tôi đầu tư mở rộng sản xuất nhưng cuối năm 2022 đến bây giờ, kinh tế thế giới khó khăn, khan hiếm đơn hàng nên tôi phải đóng cửa nhà máy, thu hẹp sản xuất, chỉ còn duy trì 30 công nhân đã gắn bó với mình từ ngày đầu tiên. Tôi lâm vào cảnh nợ nần lớn vì khoản đầu tư mở rộng nhà máy. Bây giờ sản xuất duy trì lợi nhuận chưa đủ chi phí trả lãi hàng tháng khi lãi suất ngân hàng ngày càng tăng cao.

Hiện nay, nhiều công ty như tôi đã phá sản hoặc không có nguồn hàng nên tạm đóng cửa. Tôi đã tìm được nguồn hàng để sản xuất nhưng hiện tại năng lực sản xuất đã thu hẹp, không thể đáp ứng. Bản thân còn mang tiếng vỡ nợ nên không thể huy động được vốn, không còn tài sản vay ngân hàng. Tôi nên cố gắng sản xuất tạo công ăn việc làm cho mọi người rồi đợi cơ hội mong manh nào đó khôi phục lại hay dừng ngay sản xuất và trở lại Nhật Bản làm để kiếm tiền trả nợ? Tình thế của tôi bây giờ vô cùng khó khăn. Anh chị nào từng rơi vào tình cảnh như tôi, xin cho tôi xin chút kinh nghiệm.

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Lê Minh

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top