Tôi và anh có ý định cưới, cả hai ngoài 30 tuổi, sống ở Hà Nội, đều công tác trong lĩnh vực giáo dục.

Tuy nhiên đứng trước quyết định có nên kết hôn với bạn trai không, tôi vẫn còn nhiều suy nghĩ, đắn đo. Bạn trai hiền lành, thật thà, chịu khó, không ăn chơi, chỉ đi làm rồi về nhà, thuộc típ người không năng động, quen làm công ăn lương, hay nghe theo lời bố mẹ, hơi thiếu chính kiến, suy nghĩ cũng có chút cổ hủ, chi tiêu tiết kiệm. Bố mẹ không có lương hưu nên tự mở bán hàng ăn sáng tại nhà. Bạn trai còn có một chị gái chưa lấy chồng, phụ bố mẹ bán hàng tại nhà, sức khỏe không tốt. Từ nhỏ chị đã phẫu thuật tim, giờ uống thuốc duy trì để bệnh ổn định.

Bố mẹ tôi là công chức nhà nước đã nghỉ hưu, anh trai lập gia đình và sống riêng nên không có gánh nặng gì. Nếu kết hôn, tôi sẽ phải sống chung với nhà chồng, bố mẹ chồng không cho ra ở riêng vì có mỗi cậu con trai, bạn trai cũng không muốn ra ở riêng vì vấn đề kinh tế. Hiện tại lương tháng bạn trai được 15 triệu đồng đã bao gồm dạy thêm. Mức lương này liệu có đủ trang trải nếu lập gia đình và có ổn so với mức chung ở Hà Nội không? Rồi sau này sẽ còn phải lo cho bố mẹ chồng lúc già yếu, bệnh tật vì ông bà không có lương hưu, hoặc trường hợp chị chồng bị bệnh nặng hơn. Lúc có con sẽ phát sinh nhiều khoản chi tiêu, nhà chồng còn muốn tôi sinh ít nhất hai bé.

Tôi phân vân, nếu kết hôn sẽ cùng gánh vác với bạn trai nhiều trách nhiệm, rồi ở chung với nhiều người như thế liệu cuộc sống có hạnh phúc? Mong mọi người đã có kinh nghiệm lập gia đình tư vấn cho tôi.

Ngọc Diệp

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top