Tôi là nữ, 23 tuổi, mới tốt nghiệp đại học ra trường được một năm, quen bạn trai được hơn một năm và đang bị giục cưới.

Bạn trai hơn tôi 11 tuổi, quen em qua ứng dụng hẹn hò, lúc ấy em đang học đại học năm cuối. Vừa mới hết dịch nên tôi gửi thông tin trên ứng dụng đó. Anh làm quen với tôi, nhắn tin cho tôi. Ban đầu tô thấy anh hơi lớn tuổi nên cũng ngại, nhưng lần gặp đầu tiên cho em cảm giác anh đứng đắn, đàng hoàng, và còn khá trẻ hơn so với tuổi. Chúng tôi tiếp tục duy trì liên lạc, dần dần tôi cũng cảm thấy anh khá tốt nên đồng ý quen. Trước giờ tôi hay quen các anh lớn tuổi hơn vì họ chín chắn và ít bốc đồng, anh này lớn hơn tôi gần một giáp, tôi cũng hơi ngại khi bị bạn bè chế nhạo.

Nhà tôi dưới quê, ba mẹ làm nông, nuôi hai chị em em ăn học nên cũng hơi eo hẹp. Chị tôi học đại học dược nên phải học lên, khá tốn kém. Khi quen anh tôi cũng ngại. Những lần hẹn hò đầu tiên, tôi chia tiền với anh, sau đó dần dần anh giành phần trả hết. Nói thêm về bạn trai tôi, lương tháng anh khoảng 30 triệu đồng, ngoài ra còn đầu tư chứng khoán thêm. Anh có nhà cửa đàng hoàng, nhà chỉ còn anh với ba. Ba anh lớn tuổi, bị lẫn nên anh chịu trách nhiệm chăm sóc, mẹ anh mất sớm.

Tính anh hiền lành, điềm tĩnh, kiến thức khá rộng và giúp tôi hiểu biết được nhiều điều trong cuộc sống. Quen với anh, tôi được chiều chuộng rất nhiều, anh sắm sửa cho tôi đầy đủ, mua điện thoại xịn, mua laptop, mua xe mới cho tôi. Anh hay dẫn tôi đi du lịch đây đó, cũng là người đàn ông đầu tiên của em. Anh rất muốn có con và muốn cưới tôi làm vợ nhưng thấy tôi còn trẻ, mới ra trường nên chưa muốn lập gia đình quá sớm. Vừa rồi ba tôi bị tai nạn lao động, gãy chân, phải vào viện mổ, anh cũng giúp gia đình tôi một phần viện phí.

Anh đã gặp mẹ tôi, mẹ cũng thấy anh là người tốt, bảo hai năm sau khi chị tôi học xong sẽ cho tôi làm đám cưới. Tôi cũng tính vậy nhưng bên nhà anh lại muốn cưới sớm vì ba anh lớn tuổi, lại nhiều bệnh, muốn thấy mặt con dâu. Anh mê trẻ con nên cũng muốn lấy vợ sớm. Mỗi lần gần gũi, tôi đều bắt anh sử dụng biện pháp an toàn. Sau khi ra trường, tôi xin được việc làm ở thành phố, lương hơi thấp, khoảng năm triệu đồng mỗi tháng, lại phải lo tiền trọ và sinh hoạt cho hai chị em. Nhờ có anh giúp đỡ nên cuộc sống của tôi cũng dễ chịu hơn nhiều.

Tôi được nhận xét là xinh gái, dễ thương nên được nhiều người theo đuổi. Anh hơi mập, da ngăm đen, làm công việc tuy không nặng nhọc nhưng phải làm ca. Sức khỏe anh cũng rất tốt, hay chơi thể thao. Lúc mới quen, tôi để ý anh hay đi nhậu và rất thích nhậu. Anh bảo hồi đó nhậu dữ lắm nhưng quen tôi nên bớt rồi. Tôi không thích người nhậu nhẹt nên chỉ cho anh nhậu tuần một lần thôi, anh cũng chịu, mỗi lần nhậu đều nói trước với tôi. Anh nhậu xỉn về cũng chỉ ngủ và tôi hay cằn nhằn mỗi khi thế.

Anh chi tiêu khá thoải mái, thậm chí hơi tiêu hoang. Ngoài giờ đi làm anh hay đọc sách, tìm hiểu kiến thức về đầu tư, anh bảo: "Anh chỉ giỏi kiếm tiền, còn việc tiêu tiền để em lo". Sau khi quen lâu, giờ tôi lên mạng mua đồ cho nhà anh, anh mà mua là toàn đòi đồ mắc mới chịu. Anh không biết nấu ăn, chỉ biết bắc nồi cơm điện lên và nấu mì. Tôi bắt anh học nấu ăn, anh chỉ học được món thịt kho tiêu và canh chua. Mỗi tuần tôi đến nhà anh, anh nấu cơm vài buổi cho mình với ba. Anh cũng phụ tôi nhặt rau và quét dọn nhà cửa. Gần đây anh hay dẫn tôi đi giới thiệu với bạn bè, đồng nghiệp và bà con bên nhà anh. Mọi người hay giục cưới, các cô của anh cũng đề nghị cưới sớm nên tôi phân vân, phải làm sao đây?

Khánh My

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top