Tôi 26 tuổi, kết hôn được năm năm, con trai bốn tuổi; khi tôi có thai là kết hôn luôn, cũng vừa kịp lúc ra trường.

Vì thế tôi chưa đi làm cho công ty nào, chỉ ở nhà chăm con và phụ giúp gia đình. Sau khi lấy chồng, tôi chuyển về quê chồng sống rồi làm nông. Hai năm gần đây, kinh tế khó khăn, vợ chồng tôi chuyển về nhà ngoại ở Bình Dương để đi làm. Chồng tôi làm bên kỹ thuật, công việc khá ổn, anh đã có kinh nghiệm nhiều năm trước khi lập gia đình nên dễ dàng kiếm được việc.

Còn tôi do chuyên môn hầu như đã quên sạch và không có kinh nghiệm gì về kế toán nên xin làm tạm một công việc văn phòng ở địa phương, đến nay được hai năm. Tuy nhiên công việc hiện tại của tôi không có hướng phát triển, lương chỉ ở mức năm triệu đồng mỗi tháng và không được đóng bảo hiểm xã hội nên khó để gắn bó lâu dài. Tôi muốn đổi công việc nên, tìm trên các trang tuyển dụng nhưng hầu như chỉ việc văn phòng và đều yêu cầu kinh nghiệm. Tôi đang học thêm tiếng Trung Quốc để mong muốn có cơ hội việc làm vì chỗ tôi ở các công ty Trung Quốc rất nhiều. Mong các anh chị đi trước cho tôi lời khuyên về việc làm lúc này.

Huyền Ngân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top