Giờ mẹ thấy không hòa hợp được với con dâu nên khuyên tôi ra ở riêng, bằng không thì ly dị vợ, cho rằng vợ không xứng đáng với tôi.

Tôi cưới vợ được tám tháng, chưa có con và ở cùng với mẹ đẻ. Những ngày đầu tiên sau cưới, chúng tôi rất hạnh phúc khi sống cùng mẹ. Mẹ tôi khá tâm lý khi đón dâu về. Bà sửa soạn từng thứ cho nàng dâu từ tóc tai, móng tay đến quần áo. Tất cả đều vì bà muốn cho vợ của con trai mình thật xinh xắn khi ra đường để tô luôn được vui.

Chuyện xảy ra sau tết, số là trước khi bước vào hôn nhân, vợ tôi thích đi chùa, làm công quả qua đêm hoặc đi vài ba hôm. Nhưng điều này làm bà cảm thấy khá khó chịu, theo bà, con dâu không lo vun vén cho gia đình. Với bà, những chuyện vợ tôi làm không vô bổ nhưng cuộc sống gia đình mới phải được đặt lên hàng đầu. Nếu cảm thấy không tự bỏ sở thích cá nhân không tự dẹp bớt thì không thể tiến tới hôn nhân được. Tôi cũng đưa ra quan điểm của mình, nếu được thì vợ chồng nên đi chung hoặc như nào đó, để em đi một mình đôi lúc anh ở nhà buồn lắm.

Theo vợ tôi, đã trưởng thành thì đôi lúc nên tự chăm sóc bản thân. Ngoài ra, vợ tôi còn mắc một số sai lầm cơ bản trong chuyện mẹ chồng nàng dâu. Cụ thể, khi mẹ nhắn tin một vấn đề nào đó mà cô ấy không hài lòng là vợ tôi sẽ không nhắn lại. Phận làm chồng, tôi đã khuyên răn ngay lần đầu tiên nhưng cô ấy phớt lờ ngoài tai. Lần thứ hai, vì biết sẽ có chuyện, tôi đã tính lấy điện thoại của vợ nhắn lại nhưng cô ấy giật phắt cái máy, không cho nhắn, sáng hôm sau gặp mẹ tôi mà không nói một lời nào. Qua lần thứ ba, mẹ chỉ hỏi vì sao phải đi chuyến từ thiện ấy hai đêm, vợ tôi tỏ ra khó chịu mà không giải thích lời nào. Thậm chí, đến hôm kêu hai vợ chồng xuống nói chuyện cho ra lẽ, cô ấy lại cãi tay đôi với mẹ. Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó.

Việc cưới chồng không đồng nghĩa với việc cấm vợ tuyệt đối không được về với mẹ đẻ, tôi cũng có quan điểm thế. Có lẽ thế mà cô ấy tỏ ra khá lạm dụng khi tận dụng những chuyến đó để có thể về phụ gia đình trong đêm đến tận hôm sau mới về. Tôi từng nói, sao em không để sáng hôm sau về sớm rồi về phụ gia đình luôn thì cô ấy nói mẹ em muốn vậy. Hay như không có đám giỗ thì thi thoảng cô ấy cũng muốn về ngủ với mẹ một đêm. Lý do đưa ra là cô ấy không được ngủ với mẹ từ nhỏ nên giờ đây có chồng không đồng nghĩa với việc "chim nhốt vào lồng", cũng phải về được thăm nhà.

Trong mối quan hệ vợ chồng đôi lúc cũng cãi vã và sau những lần đó cô ấy đều xin lỗi tôi, mong nhận được sự tha thứ. Giờ đây, tôi thật sự rối bời bởi em gái mình đang ở xa, ba đã mất. Tôi phận làm con trưởng mà không được ở gần chăm sóc mẹ, dù mẹ còn vài ba năm nữa bước vào tuổi nghỉ hưu.

Hữu Thịnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top