Quan điểm của tôi rõ ràng, con ai người ấy chăm nên sẽ không nhờ bà.

Tôi 35 tuổi, lấy chồng được bảy năm, có hai bé, bé nhỏ được 11 tháng tuổi. Vì chồng ở tỉnh lẻ nên sau khi cưới, chúng tôi ở cùng bố mẹ tôi được ba năm. Hai năm gần đây, bố mẹ xây và ở nhà mới, chúng tôi ở lại nhà cũ của ông bà. Khi bố mẹ xây nhà, chúng tôi hỗ trợ hết khả năng tài chính, do vẫn thiếu nên có vay tiền ngân hàng, đang trả dần hàng tháng. Vì sau khi sinh bé đầu vẫn trong thời gian ở chung, nên cháu lớn tôi nhờ ông bà ngoại nhiều. Ông bà kinh doanh tự do nên có thời gian rảnh, ông chơi với cháu, bà cho cháu ăn, tôi vẫn chăm bẵm dạy dỗ con nên đến nay cháu nhanh nhẹn, hoạt bát và rất hiểu chuyện. Về cháu nhỏ, tuy đã ở riêng nhưng vẫn dự định nhờ ông bà tiếp. Sáng tôi cho con ăn, rồi đưa qua chơi với ông bà; giờ nghỉ trưa tôi sẽ về, có hôm bà cho ăn rồi, có hôm tôi cho ăn; chiều đi làm về tôi sẽ đón cháu lớn, nấu cơm, rồi đón cháu nhỏ về để tối cả nhà quây quần chơi cùng nhau. Việc này đã duy trì suốt sáu tháng qua.

Về phần ông bà nội, tôi và ông bà có mối quan hệ không tốt. Tôi cảm nhận ông bà chưa bao giờ coi mình là con trong nhà. Thỉnh thoảng ông bà gọi điện thoại hỏi thăm cháu, có chăng cũng chỉ gọi cho chồng tôi, hiếm lắm mới gọi cho tôi. Tôi tự dặn lòng vì ông bà ở xa, lại lớn tuổi nên không kỳ vọng nhiều. Vấn đề phát sinh khoảng một tháng trước, mẹ chồng đòi lên thăm cháu. Bà chỉ thông báo cho chồng tôi, tôi được nghe lại qua chồng kể nhưng vẫn vui vẻ đón tiếp bà. Bà ở được hai hôm, công việc nhà cửa và con cái, tôi vẫn chu toàn như mọi khi, nhưng dưới góc nhìn của bà thì thật tồi tệ. Bà bảo tôi không chăm lo con cái, vứt cháu cho ông bà ngoại, chê con tôi yếu ớt, chỉ biết nói mấy từ, chỉ đứng đi được một hai bước, chưa biết đi men theo bàn và còn nhiều chuyện chê tôi nữa. Chồng đi công tác mấy hôm về, nghe bà nói cũng mắng tôi luôn. Thực sự lúc đó tôi sốc quá. Anh bình thường rất hiểu chuyện, nhưng tôi không nghĩ lại nghe mẹ và nói tôi nặng lời.

Bà bảo ở nhà tôi luôn, chăm sóc, cho cháu ăn và dạy bảo. Tôi từ chối luôn trong cuộc nói chuyện đó. Trước đó, tôi đã phân tích nhiều cho bà về trẻ con, về mốc phát triển của từng bạn là khác nhau nhưng bà nhất quyết so sánh con tôi với các cháu ở gần nhà bà. Về việc bà ở lại, tôi không nói nguyên nhân nhưng thực sự bà vụng về: cháo bà không biết nấu, chơi không biết bày trò, nói gì đến dạy con tôi. Quan điểm của tôi rõ ràng, con ai người ấy chăm nên sẽ không nhờ bà. Tôi nhờ ông bà ngoại vì ông bà ở gần, nhưng về cơ bản tôi vẫn chăm con, lo cho con chứ không như bà nói. Hơn nữa tôi và bà không hợp, ở chung sẽ phát sinh nhiều vấn đề. Sau hôm đó, bà về, chồng nói tôi ích kỷ. Vợ chồng từ đó cũng khoảng cách. Bây giờ mối quan hệ của tôi và nhà chồng lại càng thậm tệ hơn. Tôi không biết nên làm gì để cải thiện qua việc vừa rồi.

Thùy Dung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top