Tôi là người đồng tính nam, 37 tuổi, anh hơn tôi ba tuổi, cả hai làm bạn hơn bốn năm, mới yêu gần một năm.

Chúng tôi đang sống cùng nhau, tôi và người yêu có thể nói vô cùng hợp, tương đồng về tính cách, suy nghĩ, cùng là người tình cảm nhưng khi cần lại khá lý trí. Chúng tôi chung thủy, tôn trọng nhau, khi có vấn đề gì luôn biết cách trao đổi thẳng thắn để tìm cách giải quyết.

Khi dọn vào sống cùng, tôi và người yêu thỏa thuận cả hai sẽ có hai tài khoản chung, một tài khoản dành cho các chi phí thông thường như tiền thuê chung cư, tiền điện nước, tiền đi ăn bên ngoài..., một tài khoản dành cho các nhu cầu khác như đi du lịch, mua sắm đồ nội thất, gia dụng... Còn lại thì ai giữ phần thu nhập của người đó, tự do sử dụng trong việc hỗ trợ gia đình, chi tiêu riêng và đầu tư...

Thu nhập sau thuế của tôi khoảng hai tỷ đồng mỗi năm, thu nhập của người yêu tôi cao hơn. Tôi không biết con số chính xác nhưng chắc gấp đôi thu nhập của tôi. Thu nhập của chúng tôi đến từ lương cố định, không tính các khoản đầu tư bên ngoài nên khá ổn định. Với thu nhập đó, chúng tôi sống thoải mái, cả hai đều có nhà có xe và tài sản riêng. Gần đây, chúng tôi nói chuyện nhiều hơn về tương lai và đều có ý muốn gắn bó với nhau lâu dài, mong muốn có thể bên nhau đến cuối đời. Người yêu đề nghị cả hai góp vốn chung để đầu tư bất động sản, mua ở trong nước và cả nước ngoài.

Nói thêm chúng tôi đều có hai quốc tịch, mong muốn sau này sẽ nghỉ hưu sớm, có bất động sản ở vài nơi trên thế giới và lựa chọn nơi sống cho mình. Nếu theo kế hoạch này, tôi sẽ hơi áp lực với thu nhập hiện tại. Tôi đang suy nghĩ khá nhiều về đề nghị của anh, một mặt thấy đây là ý kiến tốt vì chúng tôi quá độc lập, cuộc sống của cả hai vẫn rất tốt nếu sống một mình nên đôi khi cần một mục tiêu chung, một sự gắn bó và ràng buộc sẽ khiến mối quan hệ bền vững hơn. Mặt khác, tôi khá ngại ngần vì đã có một vài trải nghiệm không tốt về chuyện tiền bạc với người yêu cũ. Tôi nhận ra khi liên quan đến tiền bạc, con người có thể thay đổi theo cách ta không thể ngờ được. Ngoài ra, mối quan hệ đồng giới ở Việt Nam không được pháp luật công nhận, tôi cũng lo lắng về các vấn đề pháp lý nếu sau này có xảy ra tranh chấp.

Tôi từng có tranh chấp về tài sản ở Việt Nam trong quá khứ, thật sự nó rất mệt mỏi. Điều đó khiến tôi không muốn lặp lại thêm lần nào nữa. Tôi và người yêu vẫn đang để ngỏ kế hoạch đó. Người yêu nói tin tưởng tôi 100%, tôi cứ suy nghĩ, thật thoải mái thì hãy quyết định. Tôi cũng muốn gắn bó với nhau thêm một thời gian nữa để hiểu nhau thêm. Theo mọi người, tôi có nên đồng ý với người yêu không, nếu đồng ý thì cách thức thực hiện nào là tốt nhất? Cám ơn các bạn.

Hoàng Minh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top