Tôi là tác giả bài viết "Tính toán để có đủ 20 tỷ đồng lúc nghỉ hưu" hồi năm 2015, khi tôi 38 tuổi.

Kế hoạch của tôi khi đó là làm sao đến năm 50 tuổi sẽ có tài sản 20 tỷ đồng và nghỉ hưu. Đến nay sau tám năm, tôi 46 tuổi, mọi việc diễn ra khá đúng dự tính, tuy nhiên cũng có nhiều thay đổi lớn.

Về tài sản, hiện nay tài sản của tôi đã đạt tới 900.000 USD (hơn 20 tỷ đồng), bao gồm tiền mặt gửi ngân hàng, các hiện vật có giá trị có thể thanh khoản dễ dàng, một căn nhà mua từ 20 năm trước. Công việc cũ vẫn ổn định và lương tháng đã tăng lên 9.500 USD (hơn 200 triệu đồng), chưa kể công ty hỗ trợ tiền nhà và trả bảo hiểm y tế. Mặt tài chính như vậy là tạm ổn.

Thay đổi không theo dự kiến là tôi đã kết hôn, vợ kém tuổi, giờ có hai con gái tám tuổi và sáu tuổi. Vợ làm kinh doanh, thu nhập khoảng 4.000 USD mỗi tháng (hơn 90 triệu đồng), đã có nhà đất được bố mẹ cho. Hiện chúng tôi sống tại nhà của tôi, thu nhập sau khi cưới gộp chung, lương của vợ dùng hết để chi tiêu cho gia đình hàng tháng, lương của tôi để tiết kiệm do vợ giữ. Bố mẹ hai bên đều ổn, không cần nhờ đến con cái.

Thay vì nghỉ hưu sau khi có đủ tiền như dự kiến trước đây, nay tôi muốn tiếp tục làm việc thêm 10 năm nữa cho đến khi hai con gái vào đại học. Chúng tôi đi làm không hoàn toàn vì nhu cầu kiếm tiền do vợ chồng hiện có hai căn nhà và có thể bố mẹ sau này sẽ cho thêm nữa, có nhiều khoản tiết kiệm đủ sống nhiều năm không phải lo nghĩ. Mục đích chính là chúng tôi tiếp tục có cuộc sống tích cực, đóng góp cho xã hội. Hiện tôi hết giờ làm việc là về nhà chơi với con thật vui. Gia đình có người trông trẻ và có người giúp việc ở tại nhà luôn.

Hai vợ chồng khi thích có thể gửi hai con cùng người trông trẻ đến nhà ông bà ngoại ở gần (ông bà có nhà rộng) rồi đi du lịch dăm bữa, một tuần. Cuộc sống khi không phải lo chuyện tài chính và được ở bên cạnh người thân thì thật đáng sống. Cám ơn các bạn.

Nam

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top