Tôi đang rất bối rối về các khoản nợ của mình, mong được chia sẻ từ mọi người.

Vợ chồng tôi kết hôn được chín năm, sinh được hai bé trai 8 tuổi và 4 tuổi. Thu nhập của hai vợ chồng tầm 35 triệu mỗi tháng. Hiện tại chúng tôi có nhà riêng và một miếng đất trị giá 1,3 tỷ. Trước khi kết hôn, chồng tôi có miếng đất trị giá trên 2 tỷ. Chúng tôi đang vay anh em họ hàng 300 triệu, vay ngân hàng 600 triệu. Anh em họ hàng chưa cần tiền nên không hỏi, còn ngân hàng cả gốc và lãi là 9 triệu mỗi tháng.

Ngày trước đất có giá tốt, cứ nghĩ mua đất rồi bán lại lấy tiền lời, nhưng lúc mua xong, giá đất bị chững và không ai thèm mua nên giờ cứ gắng gượng trả lãi, thấy mệt mỏi quá. Thấy làm bao nhiêu cũng chỉ chi tiêu trong nhà và trả lãi ngân hàng, đến cuối năm dư khoảng 200 triệu nếu gia đình khỏe mạnh, an yên. Vợ chồng tôi còn ít vàng cưới, bán ra được khoảng 100 triệu. Tôi tâm sự với chồng là bán hết vàng để trả nợ ngân hàng dần. Chồng không cho, nói là vàng để đó khi nào anh em họ hàng cần tiền thì bán trả cho họ, giờ cứ làm rồi tiết kiệm trả ngân hàng dần.

Phương Lan

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top