Tôi 38 tuổi, vợ kém bốn tuổi, yêu và kết hôn được 12 năm, có hai con trai đang học tiểu học.

Vợ tôi nhẹ nhàng, chu đáo, chăm sóc gia đình và con cái đâu ra đấy. Em chăm chỉ, siêng năng, biết bản thân có gì và làm được gì, có điều tính em rất lo xa, lúc nào cũng thấy lo lắng. Tôi chưa thấy vợ thật sự thoải mái hay thả lỏng cơ thể để tận hưởng những niềm vui trong cuộc sống thường ngày, dù tôi luôn yêu thương và để vợ thoải mái làm những gì em thích, không gò bó, không càu nhàu, tiền bạc cũng vậy. Vợ nói muốn buôn bán cái này cái kia nhưng sợ không có thời gian cho gia đình nên đi làm văn phòng. Tôi bảo em thích và thấy hợp lý là được.

Cuộc sống vợ chồng êm ả trôi đi, hai con càng khôn lớn thì vợ càng xinh đẹp, trẻ trung. Nói về kinh tế, chúng tôi đang có một khoản vay nhà, hàng tháng trả lãi mười mấy triệu đồng. Tôi kinh doanh ngoài, vợ chồng có một khoản tiết kiệm chừng 700 triệu đồng, một miếng đất ở quê hồi giá còn rẻ, 2.000 mét đất ông bà để lại ở quê. Vợ chồng dự định một năm nữa sẽ trả hết nợ mua nhà. Cả hai đang phấn đấu cho mục đích chung và cảm thấy vui vẻ, tuy nhiên có một chuyện xảy ra.

Vợ tôi đặt vòng mà vẫn bị nhỡ, đã hai tháng trôi qua em xuống tinh thần, tự bảo là lỗi của mình vì không cẩn thận. Giờ em bị stress vì nghĩ cuộc sống sẽ khó khăn khi có thêm một thành viên nữa, trong khi em đã có tuổi, sức khỏe không còn như xưa. Tôi biết em đã vất vả thế nào khi sinh hai bé đầu, lúc đó tôi đã không thể bên cạnh vợ vì đi làm xa. Tôi an ủi vợ rằng giờ chúng ta cùng cố gắng, có anh đây, gia đình mình không xa nhau nữa, em yên tâm. Vợ lúc nào cũng ủ dột, buồn rồi khóc. Tôi phải làm gì để vợ vui vẻ và chấp nhận có thêm một con nữa? Em cứ nhắc đi nhắc lại là sẽ thắt luôn ống dẫn trứng, không muốn sinh con nữa vì quá sợ, quá mệt. Mong được các bạn chia sẻ.

Quang Dũng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top