Tôi muốn sinh con ở bệnh viện tỉnh cho yên tâm hơn nhưng chồng cứ nằng nặc đòi sinh ở bệnh viện huyện.

Tôi 32 tuổi, chồng 34, mới cưới, chuẩn bị đón em bé ra đời vào tháng tới. Nhà chồng tôi có điều kiện, nhưng ông bà chi tiêu rất tiết kiệm, kể cả chồng tôi cũng thế. Gia đình chồng có tổng tài sản chục tỷ nhưng chỉ muốn mua đất giữ tiền chứ không muốn tiêu, ông bà có tiền tỷ gửi ngân hàng nhưng tôi chả bao giờ thấy ông bà đi chơi, tận hưởng tuổi già, ăn uống tiết kiệm tối đa. Tôi có công việc ổn định, thu nhập khá. Chồng kiếm tiền bình thường, đủ cho anh chi tiêu. Quan điểm chồng tôi là đi làm có lương là ổn, không quan trọng kiếm được bao nhiêu, nhà cửa đất đai ông bà cho rồi, anh chỉ cần giữ là được. Lúc nào chồng cũng bảo "vợ chồng mình hơn người ta mấy chục năm rồi vì có phải kiếm tiền mua đất, xây nhà đâu". Nhưng tôi nghĩ thật lòng cứ ôm đất mà không có tiền tiêu mỗi tháng, cuộc sống chật vật biết bao nhiêu.

Tôi muốn sinh con ở bệnh viện tỉnh vì ở đó chuyên khoa cao, yên tâm hơn nhưng chồng cứ nằng nặc đòi sinh ở bệnh viện huyện, bảo người ta có vấn đề gì mới đi tỉnh. Chắc chồng muốn tiết kiệm chi phí, tôi đoán vậy. Tôi đi siêu âm ở huyện, mọi thứ đều bình thường nhưng nói thật tôi không tin mấy phòng khám ở huyện, lại không có máy móc hiện đại.

Tôi nói rằng việc sinh con là chuyện hệ trọng, liên quan cả sức khỏe, tính mạng mẹ và bé. Hơn nữa biết chồng kinh tế hạn hẹp nên bảo chi phí tôi trả hết nếu đi tỉnh và có bố mẹ tôi đi cùng. Tuy nhiên chồng không nghe, phải chính anh đưa tôi đi đẻ nhưng anh và tôi quan điểm sinh ở đâu lại khác nhau. Bây giờ, tôi lo lắng vấn đề sinh ở đâu. Có nên mặc kệ chồng, tôi và bố mẹ đẻ cứ xách đồ lên tuyến tỉnh để sinh con không? Mong ý kiến chia sẻ của các bạn độc giả.

Quỳnh Ngân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top