Liệu anh có xứng đáng để tôi từ bỏ công việc và sự nghiệp ở Hà Nội về bên anh?

Tôi 29 tuổi, làm nhân viên văn phòng ở Hà Nội, chưa từng có cuộc tình nào đúng nghĩa, là người nhạy cảm, nặng tình. Tôi có tâm lý sợ bước vào một mối quan hệ, sợ bị tổn thương, bị bỏ rơi, lụy tình... nên chưa sẵn sàng mở lòng đón nhận tình cảm của ai cho tới khi gặp anh. Anh 30 tuổi, cùng quê với tôi. Tôi gặp anh khi trong bộ dạng xấu xí nhất. Anh cũng không có sự chuẩn bị chỉn chu gì hơn. Gặp nhau ở nơi mà cả hai đều là người nhà của bệnh nhân mang trong người căn bệnh nan y. Chúng tôi nảy sinh tình cảm, đến với nhau nhanh chóng và yêu xa. Anh là người đầu tiên khiến tôi bước vào mối quan hệ nghiêm túc nhưng lại bị gia đình tôi phản đối. Là một đứa con gái đã tới tuổi lập gia đình và hơn ai hết bố mẹ tôi rất mong tôi gặp được người phù hợp để tiến tới hôn nhân, nhưng không vì vậy mà ủng hộ tôi đến với anh.

Thứ nhất: Bố mẹ tôi cho rằng anh giao tiếp kém và có thái độ không ổn trong những lần anh vào viện không có tôi ở đó. Anh gặp bố mẹ tôi ở viện lại tỏ ra như không quen biết, không một lời chào hay hỏi thăm, dù anh biết đó là bố mẹ tôi và bố mẹ tôi cũng biết tôi đang yêu anh. Mỗi lần như vậy, bố mẹ lại tác động tới tư tưởng của tôi. Tôi có chút thất vọng về anh và cảm thấy anh thiếu tôn trọng bố mẹ mình, nhưng vì yêu anh, tôi tự trấn an rằng do anh còn e ngại trước phụ huynh.

Thứ hai: Bố nói tôi yêu và lấy anh sau này sẽ rất khổ và thiệt thòi. Nghề nghiệp khiến anh không có thời gian bên gia đình nhiều và khó tránh những cuộc nhậu giao lưu. Tôi vẫn chấp nhận, sẵn sàng đối diện với tương lai và yêu anh tiếp.

Tết vừa rồi, anh lấy lý do phải trực nên không về nhà tôi chơi được. Nói là cùng quê nhưng chúng tôi cách nhau 70 km. Trong Tết, anh không về, tôi cũng thông cảm cho công việc của anh. Ra Tết, anh lấy lý do nhà xa nên không về. Hôm sau tôi biết anh ra chỗ bạn cách nhà 150 km để chúc Tết. Tôi thật sự cảm thấy tủi thân. Anh cũng không gửi một lời chúc Tết cho tôi và gia đình, không hề lì xì cho tôi. Nhưng tôi nghĩ trưởng thành rồi, không cần quá câu nệ và không có thái độ bất mãn gì với anh. Có lẽ vì thế anh vô tâm, không để ý tới cảm xúc của tôi. Tôi ngỏ ý mời anh lên Hà Nội chơi nhưng anh lại thỏa thuận rằng lên chơi phải cho anh vào phòng tôi ngủ qua đêm, chứ nhất quyết không đồng ý ngủ ở nhà nghỉ một mình. Tất nhiên, mới yêu và chưa sẵn sàng nên tôi không đồng ý và anh cũng không nhắc tới chuyện lên thăm tôi nữa.

Không biết do anh vô tư hay tôi thoải mái với anh mà anh thường xuyên nói tới những chuyện nhạy cảm với tôi. Anh chia sẻ cuộc sống có phần thác loạn của mình khi từng giải quyết nhu cầu bằng việc đi "bóc bánh trả tiền". Anh nói đàn ông ai cũng từng như vậy, chỉ là có kể cho người yêu biết hay không thôi. Anh kể rất chi tiết và tường tận đến mức tôi nghe phát tởm. Anh bào chữa cho hành động của mình rằng anh chỉ đi gái gọi cao cấp nên không sợ mang bệnh truyền nhiễm. Các anh có riêng một nhóm "rau sạch". Anh này đi, thấy em này ổn thì trao đổi lại cho anh kia. Tôi nghe xong chỉ hỏi anh một câu rằng anh kể ra không sợ tôi bỏ anh à? Anh nói đằng nào tôi chả biết, biết sớm nếu không chấp nhận được thì bỏ sớm cho đỡ mất thời gian. Tệ nhỉ. Tôi lại tự trấn an rằng anh sẽ vì mình mà từ bỏ thú vui thác loạn kia.

Đỉnh điểm sự chịu đựng của tôi là vào ngày Valentine, anh vẫn lấy lý do công việc và không lên với tôi dù đó là ngày lễ tình nhân đầu tiên của hai đứa. Anh vô tâm tới mức không có lấy một lời chúc, một bông hoa, cũng không có món quà nào cho tôi. Tôi thấy bản thân không được anh trân trọng. Tôi tự tìm niềm vui khi đặt vé đi xem phim một mình giữa thành phố nhộn nhịp vào tối Valentine. Anh bày tỏ quan điểm rằng phải có bầu trước mới cưới. Tôi ban đầu không đồng ý nhưng rồi nói sẽ đồng ý có bầu trước nếu chúng tôi đăng ký kết hôn, cưới sau cũng được. Tuy nhiên anh nhất quyết không đồng ý.

Chúng tôi vẫn duy trì mối quan hệ yêu đương cho tới tận bây giờ. Quen nhau hơn nửa năm nhưng anh chưa hề chủ động gặp tôi, cũng chưa hề về quê thăm nhà tôi. Cuối tuần vừa rồi giỗ bố anh, anh mời tôi về nhà với thiện chí trước là chơi nhà, sau là ra mắt gia đình. Nói là mời nhưng ý anh có phần ép buộc tôi với suy nghĩ giỗ bố, tôi có trách nhiệm phải về. Anh nói nếu tôi không về, sau này lấy nhau sẽ khó sống với gia đình anh. Nhưng tôi vẫn quyết định không về vào ngày giỗ đó, cũng xin lỗi anh và hẹn sẽ về thăm nhà vào dịp khác phù hợp hơn. Anh giận dỗi cho rằng tôi không xác định nghiêm túc với anh rồi ngay hôm sau chặn liên lạc của tôi, không nói chia tay hay trách móc gì tôi về sự việc ngày hôm đó. Tôi cảm thấy bản thân không sai nên cũng không chủ động níu kéo anh. Hai tuần sau đó, anh chủ động liên lạc lại, nói tôi tuyệt tình với anh và rất nhớ tôi, nhưng tôi chưa chấp nhận quay lại.

Tôi không hiểu động lực gì khiến mình chìm đắm trong mối quan hệ đầy độc hại với anh như vậy. Liệu anh có xứng đáng để tôi từ bỏ công việc và sự nghiệp ở Hà Nội về bên anh? Mong mọi người cho tôi xin lời khuyên để dứt khoát thoát ra khỏi mối quan hệ này với. Cảm ơn các bạn.

Thu Nguyệt

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top