Tuy tầm 45 tuổi, may mắn tôi rất khỏe và trẻ hơn so với tuổi, nhiệt huyết làm việc còn nhiều lắm nhưng cuộc sống quá khắc nghiệt.

Tôi gần 45 tuổi, có thâm niên 10 năm nghề kế toán, hơn 10 năm về nhân sự, cũng đi từ nhân viên lên vị trí kế toán trưởng khi làm kế toán và trưởng phòng khi làm nhân sự. Gần đây công ty tôi đang làm có vài biến cố nên khả năng phá sản rất cao. Trong cuộc họp, sếp thông báo cho nhân viên là nếu ai tìm được hướng mới cứ đi, xin được việc cứ nghỉ, công ty vẫn chi trả đầy đủ các quyền lợi vì cùng lắm cuối năm nay công ty sẽ phá sản hoặc thu hẹp kinh doanh, chuyển địa điểm đến một nơi xa hơn cho đỡ chi phí. Tôi nộp đơn và xin vài công ty nhưng do lớn tuổi không ai muốn nhận, gánh nặng gia đình vì tôi là mẹ đơn thân với hai đứa con đang tuổi ăn học. Nếu kinh doanh, tôi không biết kinh doanh gì và tự nhận thấy bản thân không có khiếu kinh doanh, do vài lần để thêm thu nhập, thử bán online nhưng không thành công.

Tôi nấu ăn khá ngon nên bạn bè khuyên mở quán bán đồ ăn sáng nhưng tôi không biết bắt đầu từ đâu khi vốn quá ít. Trong quá trình làm văn phòng, lương của tôi đều đổ vào tiền sinh hoạt, học phí và các thứ phát sinh khác, thành ra tiền tiết kiệm không được bao nhiêu, chỉ tầm 50 triệu đổ lại. Nghĩ tới tương lai cảm thấy bế tắc, đi xin việc khác không ai nhận, mở quán bán thì không vốn, kinh doanh online thì không có khiếu. Thậm chí tôi thử xin làm giúp việc nhà theo giờ, lại nhận được ánh mắt ngờ vực, không tin tưởng, tôi chạnh lòng mà từ chối. Nhiều lúc có chút nghĩ quẩn nhưng vì thương hai con, tôi tự vực dậy. Dẫu biết rằng mình khó sẽ có người khó hơn, cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra nhưng sao thấy mù mịt quá. Tôi không nề hà việc gì, chỉ mong có việc ổn định để nuôi con. Tuy tầm 45 tuổi, may mắn tôi rất khỏe và trẻ hơn so với tuổi, nhiệt huyết làm việc còn nhiều lắm nhưng cuộc sống quá khắc nghiệt. Giờ tôi phải làm gì để giải tỏa sự bế tắc này? Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Thu Minh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top