Em vừa bước qua ngưỡng tuổi 20, đang làm nail cho một gia đình ở châu Âu.

Hơn một năm trước, em học tiếng để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản nhưng gần đến ngày bay, em lại không đi nữa mà đi châu Âu theo yêu cầu của gia đình. Bỏ hơn 100 triệu rồi làm chi phí qua châu Âu hết gần 500 triệu nữa. Bố mẹ cứ nghĩ đi châu Âu, em sẽ có tương lai hơn, hơn nữa còn có gia đình người quen ở đó nên phần nào tốt hơn thay vì đi Nhật tự lập một mình. Nhưng đời không như mơ, mang tiếng anh em nhưng không bằng người ngoài. Em cảm thấy đây là lựa chọn sai lầm nhất trong cuộc đời mình (hay do em còn trẻ, nông nổi nên suy nghĩ vậy).

Đến nay vừa nhận lương tháng thứ mười nhưng tiền em gửi về chưa được một phần ba số vốn ban đầu. Em rất áp lực trong khi bạn bè cùng đơn đi Nhật với em đã đủ vốn bỏ ra. Em biết bố mẹ buồn lắm và rất thương họ vì họ cũng chỉ muốn tốt cho em. Họ nghĩ châu Âu tốt hơn Nhật về lương thưởng, công việc, hơn nữa có người giúp đỡ em trong cuộc sống nên mới an toàn giao phó em cho người ở đây. Em đặt chân đến đất nước này không có người quen nào khác ngoài gia đình này. Vì em còn trẻ tuổi nên có sự khác biệt trong mọi việc và không cùng quan điểm giữa người của hai thế hệ. Em muốn hòa đồng, nói chuyện với mọi người nhưng mỗi lần nói ra, họ chỉ xem em như trẻ con, bảo em còn nhỏ tuổi chưa biết gì. Em cũng muốn được người khác lắng nghe và thấu hiểu mà.

Hồi mới qua được một hai tháng, em bị tâm lý nặng lắm, hoảng loạn, không có lập trường vững chắc. Em muốn quay về vạch xuất phát để bắt đầu lại nhưng không được, muốn đến nơi khác làm việc để kiếm được nhiều tiền hơn dù mệt hơn, điển hình là ở quê em, người tha hương bỏ xứ đi Mỹ kiếm nhiều tiền hơn đầy rẫy. Em ghen tị và muốn được như họ, muốn đi Mỹ để kiếm nhiều tiền và mau trả hết nợ. Có lúc em buồn chán đến độ muốn bỏ nhà đi bụi, cắt đứt mọi thứ, kể cả với bố mẹ. Em ân hận vì lựa chọn của mình. Cuộc sống của em không khác gì cỗ máy: ngủ dậy, đi làm, về nhà ăn uống rồi lại nghỉ ngơi. Cả ngày em không muốn nói chuyện với ai, dần thu mình lại trong chính không gian trống rỗng của mình. Làm ơn ai đó có thể cho em lời khuyên được không. Dù thế nào cũng được, em hứa sẽ tiếp thu một cách nghiêm túc và chân thành nhất. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe sự vô lý, ích kỷ, tham lam, đứng núi này trông núi nọ của em.

Trần Xuân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top