Tôi và anh kết hôn cách đây 21 năm, có hai con đủ nếp tẻ rất ngoan và học giỏi, tiếc là vợ chồng lại tan vỡ hạnh phúc.

Anh là người hiền lành, thương vợ con, cũng phụ giúp việc nhà khi tôi nhờ, có điều anh thích nhậu và hút thuốc rất nhiều. Lúc tỉnh táo, anh hay chở vợ con đi chơi, đi ăn và vui đùa cùng con, học bài với con. Khi vào bàn nhậu, anh quên luôn vợ con, thậm chí quên luôn là sau đó sẽ có cuộc hẹn khác hay việc gì khác mà vợ hay con cần có anh đi cùng.

Tôi rất yêu chồng con, dù bận rộn nhưng luôn cố gắng sắp xếp để chăm sóc gia đình, sẵn sàng từ bỏ những cái có thể giúp mình thăng tiến hay có thu nhập tốt hơn nếu ảnh hưởng đến thời gian dành cho gia đình. Anh là người năng động, thích du lịch, thích các hoạt động đoàn đội nhưng đó là khi còn độc thân. Lúc có gia đình, thỉnh thoảng sắp xếp được thời gian, có người giữ con giúp vài ngày tôi mới đi du lịch hoặc tham gia các hoạt động khác nhưng không thường xuyên.

Về đối nhân xử thế với hai bên nội ngoại, tôi luôn chu toàn. Tôi nóng tính, không thích điều gì là nói ngay, cần chồng con phụ điều gì tôi muốn được làm ngay vì không thích lề mề. Chính vì điều này nên đôi khi tôi hay cáu và nổi giận với chồng con, có điều tuyệt đối không bao giờ nổi nóng hay làm mất mặt chồng, con khi có người ngoài.

Cuộc hôn nhân của tôi được 15 năm thì tan vỡ cũng vì một phần chồng ham nhậu. Tôi lo cho sức khỏe của anh khi anh nhậu quá nhiều mà không ăn, nhậu say đi đường nguy hiểm, vì thế hay khuyên (đàn ông lại cho là cằn nhằn) là nếu có nhậu thì nhậu ít thôi, nên về sớm tầm 22-23h, đừng về quá khuya, lỡ say quá mà khuya rồi thì nên ngủ lại, tránh đi đường nguy hiểm hoặc nên ăn gì đó cho bụng đỡ đói, người đỡ mệt và cũng đỡ làm phiền vợ con khi bắt vợ phải làm đồ ăn cho ăn. Tính tôi hay xót chồng nên dù nói, dù không thích nhưng vẫn nấu cho anh ăn mỗi khi anh nhậu về. Anh thường xuyên về khuya khiến tôi luôn mệt mỏi vào ngày hôm sau.

Tôi luôn phải thức dậy 5h sáng để nấu ăn nên việc thức khuya chờ chồng thật mệt mỏi. Một người thì không để tâm, một người luôn lo lắng và cũng bực bội nên về hay cãi nhau, lại thêm nhiều vấn đề từ phía nhà chồng khiến cuộc hôn nhân của chúng tôi căng thẳng. Anh vì cớ đó ngày càng nhậu nhiều hơn, tôi sau này mệt mỏi quá bớt quan tâm, anh cho rằng tôi không còn yêu anh nên đã phản bội tôi. Hụt hẫng, buồn chán nhưng tôi cũng cố gắng bỏ qua và tha thứ nhưng người tình của anh không để tôi yên khi liên tục ghen ngược, quấy rối, khiến tôi mất việc và ảnh hưởng tinh thần.

Cuối cùng chúng tôi ly hôn dù trong lòng cả hai còn yêu. Sau ly hôn, dù muốn quay lại với tôi nhưng anh vẫn nhậu, hút thuốc, thậm chí còn không nhận là mình sai khiến gia đình tan vỡ. Tôi quá thất vọng kèm theo sự mệt mỏi kéo dài nên không cho anh cơ hội quay lại. Đến nay đã sáu năm, anh sau đó có quen vài người nhưng không lâu dài, tôi có vài người theo đuổi mà không quen ai.

Hiện nay sau nhiều biến cố từ dịch Covid và vài chuyện khác, tôi cảm thấy nhớ chồng cũ, nhận ra mình vẫn còn yêu anh, cũng muốn cho anh quay lại nhưng rồi lại sợ anh vẫn như cũ, sợ những chuỗi ngày mệt mỏi khi thấy anh nhậu về, sợ mùi thuốc lá (tôi và con đều bị dị ứng thuốc lá do xoang), sợ lại gặp áp lực bên phía nhà chồng với hàng trăm thứ trách nhiệm đổ lên đầu, lại thêm cái cảm giác chồng đã quen nhiều người rồi.

Hiện tại anh quen một cô được vài tháng, tôi vừa không thích vừa cảm thấy làm vậy có lỗi với cô gái đó. Cái cảm giác vừa muốn cho chồng cũ quay lại vừa không muốn cứ dày vò tôi nhiều tháng nay, lại thêm công việc gần đây áp lực nên tôi rơi vào trầm cảm. Buồn mà không thể nói ra vì trước nay tôi rất ít tâm sự chuyện riêng cho bạn bè biết, nếu có chỉ kể sơ sơ vì không muốn ai thương hại, cũng không tâm sự với ba mẹ vì luôn cảm thấy có lỗi (không thể giữ gia đình hạnh phúc để ba mẹ vui lòng), càng không muốn thể hiện sự đau buồn cho các con biết vì sợ chúng suy nghĩ và buồn dù các con đã lớn.

Bạn bè khuyên tôi nên tìm ai đó quen để có người đồng hành, chia sẻ và sẽ thấy cuộc sống vui hơn. Tôi đã thử nhưng không thấy có cảm giác, cứ thấy người đó chỉ quen mình vì nhu cầu tình dục hoặc vui đùa. Giờ tôi phải làm sao, mong mọi người cho lời khuyên. Xin cảm ơn.

Hướng Dương

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top